Thanh niên Bình Dương - Khí thế và quyết tâm mới

Cập nhật: 07-10-2019 | 08:07:44

Qua 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc trong không khí dân chủ, đoàn kết và tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo, vì Bình Dương phát triển”.

 Ra mắt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024

 Xác định rõ mục tiêu

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, đã thảo luận, biểu quyết, thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đó, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới của Hội LHTN tỉnh là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức hội các cấp để tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên. Qua đó, thực hiện tốt vai trò đồng hành, chăm lo và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, Hội LHTN các cấp trong tỉnh đa dạng hóa phương thức tiếp cận thanh niên, vận động mọi nguồn lực xã hội để giáo dục, định hướng, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên; đồng thời vận động thanh niên không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, đi đầu trong mọi lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

Đại hội cũng đã xác định thực hiện các chương trình, đề án trong nhiệm kỳ gồm: Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tiếp tục thực hiện đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tỉnh, giai đoạn 2016-2020”; Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ và phát triển thanh niên tỉnh, giai đoạn 2016-2020” đã được phê duyệt. Mặt khác, trong giai đoạn 2019- 2024, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát huy những mô hình hiệu quả, những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua và tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên” và chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”.

Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên

Thành công của đại hội đã cổ vũ, động viên tổ chức Hội LHTN Việt Nam các cấp, cán bộ hội, hội viên, thanh niên trong tỉnh bước vào nhiệm kỳ công tác mới. Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới đòi hỏi tập thể Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII, cán bộ hội các cấp và hội viên, thanh niên toàn tỉnh phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đại hội đề ra.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho rằng: “Ngay sau đại hội, mỗi đại biểu ưu tú trở về địa phương hãy đem đến cho hội viên, thanh niên, các em thanh thiếu niên tinh thần, khí thế và quyết tâm của đại hội. Các đại biểu là thanh niên hãy tiếp tục rèn luyện và phấn đấu để xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Bình Dương năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất, chủ động trong quá trình hội nhập, phát triển. Các cấp bộ hội cần tổ chức thật tốt việc quán triệt sâu sắc nghị quyết đại hội đến cán bộ hội, hội viên, thanh niên; bắt tay ngay vào những công việc cụ thể, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác hội và phong trào thanh niên trong tỉnh ngay từ đầu nhiệm kỳ này”.

Đại hội trân trọng kêu gọi toàn thể cán bộ hội, hội viên, thanh niên hãy ra sức phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội LHTN Việt Nam và nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, không ngại khó khăn; luôn học tập, rèn luyện, không ngừng xung kích, tích cực tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Anh Arifin, Bí thư Chi đoàn ấp Hòa Lộc (xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng): “Tham gia đại hội, tôi rất phấn khởi vì có cơ hội học tập về công tác Đoàn, Hội, giao lưu gặp gỡ nhiều thanh niên. Với sự vinh dự này, tôi sẽ cố gắng vận động tập hợp thanh niên trong ấp vào Đoàn - Hội nhiều hơn. Tôi hy vọng, trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN các cấp sẽ tổ chức nhiều họat động dành cho thanh niên dân tộc để thu hút nhiều thanh niên tham gia sinh họat Đoàn - Hội…”.

Đại úy Lê Như Phong, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: “Đại hội đã thông qua nghị quyết, đề ra những phương hướng cụ thể trong nhiệm kỳ mới và được các đại biểu tham gia nhất trí. Là một cán bộ Đoàn, sau đại hội, tôi sẽ quán triệt nghiêm túc nghị quyết đại hội trong hạ sĩ quan, chiến sĩ về quyết tâm thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Nhiệm kỳ mới, Hội LHTN toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiêu biểu là công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên nói chung, lực lượng vũ trang nói riêng về tư tưởng cách mạng, lòng yêu nước để thanh niên cùng ra sức thi đua lao động, học tập xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp”.

Chị Phạm Thị Hồng Nhung, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành: “Đại hội đã được tổ chức long trọng, chu đáo, hoàn thành tốt nội dung, chương trình. Trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN tỉnh cần tiếp tục đồng hành với thanh niên công nhân trong khởi nghiệp, việc làm để thanh niên công nhân phát huy vai trò, vươn lên lập thân lập nghiệp. Tôi rất phấn khởi là đại biểu trong khối doanh nghiệp trẻ tham gia đại hội. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành với tổ chức thanh niên, góp sức để tổ chức Đoàn - Hội phát triển hơn”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên