Thanh niên Bình Dương: Nêu cao trách nhiệm, tiếp nối truyền thống cha ông

Cập nhật: 08-02-2020 | 10:42:53

Trong những ngày này, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2020 trong tỉnh đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thanh niên là đoàn viên, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông ta, thể hiện ý chí, trch nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sng lên đường bo vệ quê hương, đất nước.

Nguyễn Trung Hậu, TP.Dĩ An: “Đảng viên đi trước…”

Nguyễn Trung Hậu là đảng viên trẻ tiêu biểu ở phường Dĩ An (TP.Dĩ An) có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn - Hội của phường Dĩ An và TP.Dĩ An. Là một thanh niên, một đoàn viên và hơn hết là đảng viên trẻ, Hậu nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đảng viên Nguyễn Trung Hậu đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Yêu mến hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trung Hậu luôn ấp ủ ước mơ trở thành một người lính thực thụ, được đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong mùa tuyển quân năm nay, cũng như nhiều đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên ưu tú của tỉnh, Nguyễn Trung Hậu đã thực hiện được hoài bão và ước mơ của mình.

Hậu chia sẻ: “Được phục vụ trong quân đội là cơ hội để tôi rèn luyện bản lĩnh, xây dựng niềm tin, vững vàng với lý tưởng. Gia đình thường xuyên động viên, bảo tôi phải nỗ lực, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Thời gian sắp tới trong quân ngũ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương và đơn vị gửi gắm”.

Nguyễn Trung Tín, huyện Bắc Tân Uyên: “Đóng góp, cống hiến để trưởng thành”

Nguyễn Trung Tín hiện là Chi hội trưởng Chi hội thanh niên ấp 5 (xã Thường Tân). Những năm qua, Tín luôn tham gia tích cực các phong trào Đoàn, Hội, Đội và các phong trào của địa phương. Với những đóng góp của mình, Tín nhận được nhiều khen thưởng như giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2019; giấy khen của Chủ tịch UBND xã Thường Tân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, hoạt động hè năm 2018, 2019...

Tín chia sẻ: “Thanh niên phải có đóng góp, cống hiến cho đất nước. Với tôi, tình nguyện nhập ngũ là một đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất để phát huy truyền thống quê hương huyện Bắc Tân Uyên. Tôi cũng hiểu rằng, nhập ngũ là quyết định đúng đắn, là niềm tự hào cho gia đình khi được nối tiếp truyền thống cha anh, góp phần bảo vệ Tổ quốc. Với sức trẻ, cộng với lòng nhiệt huyết, tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện và trở thành người chiến sĩ tốt”.

Đứng trong hàng ngũ quân đội, môi trường quân đội sẽ giúp các bạn trẻ rèn luyện trưởng thành. Qua đó trang bị cho thanh niên hành trang vững chắc để bước vào cuộc sống. Mỗi thanh niên đều có một lý tưởng chung, đó là đóng góp sức mình cho Tổ quốc. Mong rằng, Tín sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành công dân có ích của xã hội.

Nguyễn Văn Tuấn, TP.Thuận An: Quân đội là môi trường tốt để học tập, rèn luyện

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Tuấn vừa tốt nghiệp hệ cao đẳng, ngành thực hành dịch vụ pháp lý tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương. Trong quá trình học tập, Tuấn luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao năng lực, trình độ về kiến thức. Với vai trò là lớp trưởng, Tuấn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào học tập của lớp cũng như các phong trào tình nguyện của Đoàn trường…

Khi còn là sinh viên, ngoài tham gia các hoạt động Đoàn - Hội tại trường, Tuấn còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn ở khu phố. Tháng 9-2019, Tuấn chính thức được kết nạp và đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuấn chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự của bản thân và gia đình. Do đó, tôi phải không ngừng học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân hơn nữa; cố gắng làm tốt từng việc nhỏ, đoàn kết thương yêu giúp đỡ đồng chí”.

Là đảng viên trẻ, Nguyễn Văn Tuấn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi nghe tin gọi công dân nhập ngũ năm 2020, anh đã viết đơn tình nguyện. Tuấn chia sẻ: “Quân đội là môi trường tốt để mỗi thanh niên học tập, rèn luyện; là nơi để trưởng thành không chỉ nhân cách sống mà còn cống hiến sức trẻ cho đất nước. Nhìn thấy những cống hiến, sự hy sinh của lớp lớp người đi trước để bảo vệ quê hương, tôi luôn khâm phục và tự hào. Vì thế, tôi mong muốn cống hiến công sức nhỏ bé của mình đối với Tổ quốc...”.

 K.TUYẾN - NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên