Thanh niên công nhân hòa mình cùng World Cup

Cập nhật: 23-06-2018 | 10:39:20

Sau những giờ làm việc vất vả nhưng với niềm đam mê mãnh liệt với môn “thể thao vua”, đông đảo thanh niên công nhân (TNCN) tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn tranh thủ thời gian để hòa mình cùng vòng quay của trái bóng tròn trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018.

Những ngày này, các quán cà phê không khí World Cup 2018 thật sôi động. Cứ tầm 6 đến 7 giờ tối, công nhân lao động lại tập trung tìm đến để cùng nhau xem các trận đấu hấp dẫn 4 năm mới có một lần. Quán nào cũng trang bị thêm những chiếc tivi màn hình lớn hoặc máy chiếu để phục vụ nhu cầu của anh chị em TNCN. Tầm 7 giờ tối, chúng tôi có mặt tại một quán cà phê trên địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An, lúc này quán đã đông người, chủ yếu là nam TNCN đang chăm chú cùng nhau xem những pha bóng đẹp. Không khí tại đây sôi nổi và hào hứng hẳn bởi những câu bình luận, những tiếng hò reo để cổ vũ cho đội bóng mà mình yêu thích.

Anh Trần Văn Tuấn, công nhân Công ty TNHH Gỗ Thượng Hồng cho biết: “Ở phòng trọ không có ti vi nên mấy anh em đi làm về hẹn nhau ra quán ngồi xem cho thoải mái. Ra đây vừa thoáng mát, vừa tiện, có thể hò hét thoải mái chứ ở dãy trọ xem không tiện còn để cho chị em phụ nữ nghỉ ngơi ngày mai đi làm nữa”. Khi được chúng tôi hỏi có thường xuyên theo dõi các trận đấu của World Cup 2018 không, anh Tuấn cho biết, do làm việc phải tăng ca thường xuyên nên chỉ theo dõi những trận mà có đội yêu thích và những trận diễn ra ở những khung giờ sớm, còn lại những trận đấu chiếu vào giờ muộn anh không theo dõi được vì phải về nghỉ ngơi để ngày mai tiếp tục đi làm. Khác anh Tuấn, anh Đoàn Minh Đức ở khu phố 1B, phường An Phú chia sẻ: “Do World Cup 4 năm mới có một lần nên anh em chúng tôi không thể bỏ lỡ được. Vì tình yêu với trái bóng tròn nên khi được hòa mình vào không khí này cũng là cách mà chúng tôi giải tỏa những mệt mỏi sau những giờ làm việc. Những ngày mà có đội bóng mình yêu thích đá là hôm đó chỉ mong đi làm về nhanh rồi cùng mấy anh em xem để cổ vũ”.

Không chỉ ở quán cà phê, không khí World Cup còn lan tỏa đến từng khu trọ. Những tiếng hò hét vui mừng khi có bàn thắng hay những sự tiếc nuối hiện rõ trên khuôn mặt của TNCN khi các cầu thủ “cưng” bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Dù bận rộn với công việc mưu sinh nhưng những công nhân lao động hàng ngày làm việc tại các khu công vẫn tìm đến World Cup bằng những cách riêng của mình, giúp họ giải tỏa những mệt mỏi sau một ngày làm việc.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên