Thanh niên công nhân với internet

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

Phát huy những lợi thế sẵn có từ internet, hội thi “Thanh niên công nhân (TNCN) với internet năm 2014” tổ chức vừa qua đã tạo nên một sân chơi mới, thú vị. TNCN trong tỉnh đã có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng qua từng phần thi hấp dẫn...

“Hội thi TNCN với internet” năm 2014 được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp cùng Thành đoàn Thủ Dầu Một, Trung tâm Thông tin điện tử tỉnh tổ chức mới đây. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục góp phần thực hiện Chỉ thị số 58 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, thúc đẩy các hoạt động ứng dụng CNTT về các vấn đề của cuộc sống và công việc. Song song đó cũng nhằm thể hiện khả năng khai thác ứng dụng của CNTT trong các hoạt động và tại nơi làm việc của TNCN.

Các thí sinh tham gia hội thi “TNCN với internet” năm 2014

Tham gia hội thi có 26 đội với gần 100 thí sinh. Họ là những TNCN đã tham gia lớp phổ cập tin học theo Đề án của tỉnh hoặc có khả năng sử dụng các ứng dụng cơ bản của CNTT; các bạn hiện đang sinh hoạt và làm việc tại các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc Thành đoàn Thủ Dầu Một, công nhân các công ty trên địa bàn tỉnh.

Hội thi gồm 3 vòng thi: Trắc nghiệm kiến thức về internet và tin học căn bản; ứng dụng mạng xã hội facebook và thông tin từ trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn và thi ứng dụng chương trình soạn thảo văn bản Microsoft Word 2007. Những câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về internet và tin học căn bản, kiến thức thông tin tổng quát về Bình Dương; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh; tận dụng thế mạnh từ mạng xã hội facebook trong đoàn kết, tập hợp thanh niên với nội dung thi ứng dụng mạng xã hội facebook...

Bạn Nguyễn Thị Ngà (quê Hà Tĩnh), thí sinh đến từ Công ty Hưng Thịnh Gia (Dầu Tiếng), chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia một hội thi tin học như thế này. Ngoài những chương trình giao lưu văn nghệ, đây còn là một sân chơi tốt giúp TNCN tránh xa những trò chơi mang tính tệ nạn xã hội. Bản thân em thấy giá trị phần thưởng không quan trọng bằng những kiến thức mình thu nạp được. Em cũng mong muốn thường xuyên được tham gia những sân chơi như vậy, nếu 1 tháng khó khăn quá thì có thể 1 quý/lần cũng tốt”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết những cuộc thi về CNTT dành cho các đối tượng là công chức, cán bộ đã được tổ chức nhiều lần nhưng sân chơi về internet dành riêng cho TNCN thì đây là lần đầu. Qua cuộc thi này cũng sẽ giúp TNCN hiểu rõ hơn về Luật CNTT, tạo cơ hội học hỏi, giao lưu giữa các đội bạn.

Có thể nói, hội thi “TNCN với internet” là một hoạt động thiết thực, với mục đích phát động TNCN tích cực học tập và ứng dụng CNTT trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Qua đó, tạo điều kiện cho TNCN các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau trong lĩnh vực CNTT và tạo cơ hội để TNCN thể hiện khả năng khai thác ứng dụng của CNTT trong các hoạt động và tại nơi làm việc của họ.

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên