Thanh niên công nhân với những hoạt động bổ ích

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Phường An Phú (TX. Thuận An) là địa bàn tập trung đông thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, vì vậy Ban chỉ đạo Đề án đoàn kết tập hợp TNCN (BCĐ đề án) của phường rất quan tâm đến lực lượng này. Nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vui chơi bổ ích được tổ chức giúp các bạn thêm gần gũi, gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương.

TNCN tham gia trò chơi tập thể trong các dịp sinh hoạt chi đoàn, chi hội định kỳ hàng tháng Thời gian qua, phường An Phú đã thực hiện khá tốt công tác đoàn kết, tập hợp TNCN. Riêng từ đầu năm đến nay, BCĐ đề án đã thành lập 3 Chi hội TNCN nhà trọ ở khu phố, 1 Chi hội TNCN ở Công ty TNHH Điện tử Phát Hoàng, 1 Ban liên lạc sinh viên phường An Phú... Số hội viên (HV) các chi hội tăng lên gần 1.200 người. 

Phường đoàn An Phú đã quan tâm đa dạng hóa các hình thức tập hợp TNCN. Theo đó, tùy vào từng điều kiện như nơi nào có đông thanh niên ở trọ thì thành lập chi hội TNCN nhà trọ, công ty có đông TNCN phối hợp thành lập chi hội TNCN. Đặc biệt là các hội viên được tập hợp theo cùng sở thích để có thể phát huy hết sở thích của mình, từ đó Phường đoàn đã cho thành lập các câu lạc bộ bóng đá, cầu lông… ở các chi hội. Các chi đoàn, chi hội trên địa bàn phường còn duy trì sinh hoạt hàng tháng với các hình thức như sinh hoạt tập thể, thi đố vui, trò chơi dân gian… thu hút đông đảo TNCN tham gia.

Để góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, định hướng, giáo dục cho HV tránh xa các tệ nạn xã hội hiện nay, các cán bộ đề án thường xuyên tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên (ĐV), HV trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội; phối hợp các ban ngành đoàn thể và đội tuyên truyền pháp luật của tỉnh tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Cư trú, Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Phòng chống ma túy; tuyên truyền ý nghĩa “Năm An toàn giao thông 2013” và “Thanh niên với văn hóa giao thông”, triển khai cho ĐV, HV đăng ký không vi phạm Luật Giao thông đường bộ…

ĐV, HV còn được giáo dục truyền thống về ý nghĩa của các ngày lễ lớn trong năm thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng; giáo dục về nếp sống văn hóa và văn minh đô thị. Qua đó, giúp thanh niên thay đổi lối sống, góp phần làm giảm các tệ nạn xã hội ở địa phương. Đặc biệt, BCĐ đề án còn đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác. Theo đó, BCĐ đề án đã tổ chức xây dựng, hướng dẫn và thực hiện chuẩn mực đạo đức cán bộ, ĐV, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến năm 2015; tiếp tục triển khai cho HV tham gia viết “Sổ vàng - Nhật ký làm theo lời Bác” và sưu tầm những câu nói bất hủ của Bác.

Chị Phạm Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHTN phường An Phú cho biết, trong thời gian tới, BCĐ đề án cùng Phường đoàn tiếp tục củng cố các chi hội và vận động TNCN vào tổ chức hội; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, dịp cuối năm sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết, chăm lo cho các ĐV, HV có hoàn cảnh khó khăn để họ có cái tết trọn vẹn niềm vui.

NGỌC NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên