Thanh niên công nhân vui mùa Giáng sinh

Cập nhật: 24-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Cuối năm, dù rất bận rộn làm việc cho kịp đơn đặt hàng của công ty nhưng nhiều thanh niên công nhân (TNCN) ở các khu nhà trọ, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn tranh thủ thời gian tổ chức đón Giáng sinh trong niềm vui tươi.

 Con em công nhân được các tổ chức, đoàn thể quan tâm tặng quà trong mùa Giáng sinh. Cuối năm, đơn đặt hàng đến liên tục nên nhiều công ty phải chạy đua với thời gian, do đó, việc tăng ca là điều không tránh khỏi. Nắm bắt tâm lý của công nhân, nhiều công ty trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng thời gian, tạo điều kiện cho người lao động nghỉ đón Giáng sinh và làm bù vào ngày hôm sau. Một số giám đốc công ty cho biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, mùa Giáng sinh năm nay, công ty đã lên kế hoạch cho các anh chị em công nhân nghỉ sớm để vui đóng Giáng sinh (24-12) cùng người thân.

Dãy nhà trọ nằm ở cuối đường của khu phố Bình Hòa, TT.Tân Phước Khánh (Tân Uyên) vốn rất tĩnh lặng nhưng hôm nay lại vui nhộn hẳn lên. Sau một ngày làm việc vất vả ở công ty, nhiều TNCN trở về phòng trọ với những khoảnh khắc riêng tư trong mùa Giáng sinh. Nhiều người trong khu trọ tập trung bên ngoài hành lang tổ chức buổi tiệc nhỏ để gặp mặt vào đêm Giáng sinh. Gọi là buổi tiệc nhưng đồ ăn thì rất… kiếm tốn, chỉ với ổi, trái cóc hay bịch bánh tráng muối thì.

Tuy sống ở khu trọ này từ rất lâu nhưng do cuộc sống mưu sinh nên nhiều TNCN nhập cư vẫn chưa biết hết tên những người cùng trọ với mình. Và buổi tiệc Giáng sinh này là cơ hội để mọi người hiểu nhau hơn, cùng chia sẻ niềm vui những lúc xa nhà.

Bạn Nguyễn Thị Loan, công nhân Công ty VietShin, Tân Uyên bày tỏ: “Dù không phải người theo đạo nhưng đêm Giáng sinh này với em cũng có nhiều niềm vui. Bữa tiệc của các anh chị trong khu trọ đã gắn kết tâm hồn của những TNCN xa quê như chúng em”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên