Thanh niên công nhân vui xuân đầm ấm

Cập nhật: 22-02-2013 | 00:00:00
 Với ý nghĩa chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN), các cơ sở Đoàn ở huyện Tân Uyên, TX.Thuận An, Dĩ An đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Tỵ 2013 đậm đà văn hóa truyền thống dân tộc.

   TNCN TX.Thuận An tham gia trò chơi nhảy bao bố trong ngày tết

 Trong những ngày giáp tết, Xã đoàn Đất Cuốc (Tân Uyên) đã tổ chức hội thi văn nghệ “Khúc hát truyền thống” - Thời trang “Dịu dàng sắc xuân” tại Khu công nghiệp Đất Cuốc, với mục đích tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực tại địa phương, qua đó giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nâng cao lòng tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và dân tộc, thể hiện lòng kính yêu vô hạn của tuổi trẻ xã nhà đối với Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết tham gia giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Hội thi đã thu hút hơn 650 đoàn viên, hội viên, TNCN đến xem. Ngoài ra, địa phương còn tổ chức chương trình họp mặt “Vui xuân cùng TNCN”, giao lưu văn nghệ, thi “Ẩm thực dân gian” và trao tặng 24 phần quà cho chi hội trưởng TNCN, chi hội trưởng nữ công nhân và TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.

Ở xã Tân Hiệp, Đoàn thanh niên phối hợp với Ban VHTT tổ chức 6 đêm giao lưu văn nghệ tại các ấp, thu hút gần 1.800 lượt ĐVTN, TNCN, người dân đến xem và cổ vũ, tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa thanh niên trong ấp và thanh niên nhập cư, góp phần phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của đông đảo bà con nhân dân đang sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là TNCN xa quê.     

Thực hiện chương trình chăm lo tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết, địa phương đã hỗ trợ 30 TNCN có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng và cùng với chủ nhà trọ, chi hội TNCN tổ chức 3 bữa cơm thân mật thu hút hơn 400 TNCN tham gia. Từ sự quan tâm chăm lo này đã tạo thêm niềm vui và cái tết ý nghĩa đối với TNCN đang làm việc trên địa bàn.

Tại phường An Phú (TX. Thuận An) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ - chăm lo tết cho TNCN xa quê “Xuân tình nguyện” năm 2013 với các hoạt động mang đậm truyền thống dân tộc như hội thi trang trí cành mai, cành đào; chưng mâm ngũ quả... Tại đây, Ban tổ chức đã trao 75 phần quà của UBND TX.Thuận An và UBND tỉnh cho TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Chị Huỳnh Thị Phương Dung (quê ở Phú Yên) chia sẻ: “Lâu rồi không về quê ăn tết với gia đình, buồn nhất là khi thấy mọi người chuẩn bị về quê đón tết nhưng bù lại ở đây được sự quan tâm của địa phương tổ chức nhiều chương trình văn nghệ vừa vui vừa thiết thực”.

Đông đảo các hội viên chi hội TNCN nhà trọ ở phường Bình Hòa (TX.Thuận An) cũng được hòa mình vào không gian vui tươi của đêm hội văn nghệ do phường tổ chức. Tại đêm hội, các bạn được xem và giao lưu văn nghệ, tham gia trò chơi vui nhộn và hào hứng. Ngoài ra, phường còn trao hơn 250 phần quà tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn…

Tại TX.Dĩ An, được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và chính quyền địa phương, tổ chức Đoàn - Hội đã góp thêm không khí Tết Quý Tỵ năm 2013 vui tươi, ấm cúng cho TNCN đang sống, làm việc trên địa bàn. Hội trại mừng Đảng, mừng xuân Quý Tỵ do Đoàn khối cơ quan tổ chức với chủ đề “Dĩ An vào xuân” với nhiều nội dung hấp dẫn đã thu hút hơn 300 ĐVTN tham gia như: thi gói bánh tét, trang trí chậu hoa mai, hoa đào ngày xuân, lời chúc xuân, lễ dâng hương, hoa, bánh tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ, Dĩ An quê hương tôi…

Thực hiện công trình thanh niên, Đoàn khối cơ quan Dĩ An nhận bảo trợ 1 năm cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên tinh thần, giúp các em vượt khó. Ngoài ra, Thị đoàn tham mưu UBND thị xã tặng 741 phần quà tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, Bí thư chi đoàn TNXQ, cán bộ làm công tác đề án với tổng giá trị hơn 222 triệu đồng, đề nghị tỉnh hỗ trợ 35 TNCN có hoàn cảnh khó khăn, 5 chi hội, chi đoàn có thành tích xuất sắc, 159 chi hội trưởng TNCN tại các chi hội TNCN trên địa bàn thị xã. Tổ chức chương trình phát thanh đặc biệt mừng Đảng, mừng xuân và chương trình giao lưu TNCN vui đón giao thừa. Ngoài chương trình văn nghệ “Hoa xuân ca”, các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng xuân như: hội diễn văn nghệ, hội trại truyền thống, họp mặt TNCN không về quê đón tết, ra quân chỉnh trang đô thị, xóa các mẫu quảng cáo sai quy định…

K.VÂN - K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên