Thanh niên công nhân xa quê với ngày chủ nhật vui

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00
Để tiếp tục chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, vừa qua Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ (HTTNCN & LĐT) đã tổ chức “Ngày chủ nhật vui” cho TNCN đang sinh sống tại khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

  Tổ chức sinh nhật cho anh chị em công nhân xa quê Ảnh: XUÂN THI

 Chị Vương Mỹ Tuyền, Bí thư Đoàn phường Mỹ Phước cho biết, phường có 21 chi hội TNCN xa quê và 18 chi đoàn. Ngày chủ nhật vui với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí do chính các bạn TNCN xa quê thể hiện đã thực sự nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của anh chị em. “Những năm gần đây, phường đã tổ chức nhiều sân chơi cuối tuần cho TNCN. Tuy vậy, Ngày chủ nhật vui theo tinh thần để TNCN thể hiện và khẳng định mình vẫn thu hút đông đảo TNCN đến tham dự nhất. Chương trình tạo được sự gần gũi, Đoàn phường, lãnh đạo khu phố, các đoàn thể xã hội có điều kiện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của TNCN xa quê sống tại địa phương để đưa ra những phương hướng và hoạt động hiệu quả trong công tác dân vận…”, chị Tuyền chia sẻ.

Bạn Trương Thị Linh (18 tuổi, quê Nghệ An) làm công nhân tại Công ty Isy (KCN Mỹ Phước 2) bày tỏ: “Được đến chơi và thể hiện khả năng của mình, chúng em vui lắm. Chúng em cả ngày làm việc trong công ty, cuối tuần nghỉ ở nhà chẳng biết làm gì, mong chương trình sẽ tổ chức định kỳ với nhiều trò chơi kiến thức khác để học hỏi thêm…”.

Anh Bùi Văn Kiếp (45 tuổi, quê ở Cà Mau) nhân viên bảo vệ của Công ty Hoa Sen cho biết, những hoạt động vui chơi giải trí đi sâu, gần gũi với TNCN là rất thiết thực, giúp các bạn trẻ có điều kiện để thể hiện bản thân và học tập kinh nghiệm. Chị Nguyễn Thị Ngọc Lý (30 tuổi) Chi hội trưởng Chi hội nhà trọ Góc Phố tâm sự: “Được tham gia giao lưu khá nhiều những hoạt động xã hội, tôi thấy Ngày chủ nhật vui rất có ý nghĩa với công nhân xa quê, vừa tạo ra sân chơi, vừa thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền tới TNCN, góp phần động viên tinh thần, giúp TNCN xa quê yên tâm sinh sống, lao động và gắn bó với địa phương hơn…”.

Theo anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm HTTNCN & LĐT, được sự quan tâm của các tổ chức xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, trung tâm có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho TNCN. “Trung tâm sẽ tích cực hơn nữa trong việc đưa các hoạt động vui chơi giải trí đến với TNCN vào những ngày nghỉ. Những trò chơi, phần quà dù còn nhỏ nhưng sẽ là động lực giúp TNCN yên tâm và hăng say lao động sản xuất…”, anh Phùng cho hay.

 H.YẾN - Đ.NHƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên