Thanh niên công nhân: Xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh

Cập nhật: 30-11-2020 | 09:13:09

Thời gian qua không chỉ chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên công nhân (TNCN) cả về vật chất, tinh thần, Huyện đoàn Bàu Bàng còn chú trọng công tác tuyên truyền, giúp đỡ cho các hộ gia đình TNCN ở Bàu Bàng xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

 Cán bộ Đoàn, đại diện chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình anh Thạch Rươne và chị Thch ThThanh Nga

 Anh Thạch Rươne cùng vợ là chị Thạch ThịThanh Nga, quê xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang, tỉnh TràVinh đến Bàu Bàng lập nghiệp từ năm 2006 và cùng làm việc tại Công ty TNHH RK. Hiện anh chị có một bé trai 3 tuổi, cả nhà ở trọ gần công ty. Những ngày đầu xa quêcòn bỡ ngỡ, gặp khó khăn trong việc liên hệ công việc, làm các thủ tục, giấy tờ, anh chị đã được các cán bộ Đoàn - Hội tại địa phương đến thăm hỏi, giúp đỡ thực hiện các thủ tục hành chính, được tặng quà nhân các ngày lễ, tết. Đồng thời, từ khi tham gia sinh hoạt tại Chi hội TNCN Phương Xa, anh chị còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, được tuyên truyền pháp luật và cách chăm lo gia đình ấm no, hạnh phúc… Hiện anh chị đã có thu nhập ổn định mỗi tháng khoảng 15 triệu đồng để chăm lo gia đình, nuôi dạy con tốt.

Cũng nhưgia đình anh Thạch Rươne, nhiều gia đình trẻ tại huyện Bàu Bàng đã được Huyện đoàn Bàu Bàng quan tâm, hỗ trợ để xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh bằng nhiều cách làm thiết thực. Theo anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thưHuyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bàu Bàng, để thực hiện chương trình này, ngay từ đầu năm 2020 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành kế hoạch tuyên truyền xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh cho các gia đình trẻ tại huyện Bàu Bàng. Từ đó, Đoàn cơsở cấp dưới đã chủ động đề ra các nội dung, kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tế tại địa phương, đơn vị và triển khai đến tận các chi đoàn ấp, khu phố thực hiện. Chương trình đã góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ nữ thanh niên và bảo vệ chăm sóc trẻ em; việc xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trong thời đại công nghiệp 4.0; động viên, cổ vũ nữ thanh niên trong học tập, rèn luyện và công tác. Từ những cách làm trên đã có nhiều gia đình trẻ vượt qua khó khăn ban đầu dần xây dựng tổ ấm cho mình, đặc biệt là những cặp vợ chồng là TNCN xa quêđang sinh sống tại Bàu Bàng.

Thực hiện chương trình này, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình trẻ tiêu biểu. Tại mỗi điểm thăm hỏi, cán bộ Đoàn, Hội đã được nghe các gia đình trẻ chia sẻ về tình yêu, hôn nhân, tình cảm gia đình và đời sống hàng ngày; lắng nghe những chia sẻ về thuận lợi và những khó khăn vất vả của những gia đình trẻ, đặc biệt là gia đình TNCN. Từ đó, cán bộ Đoàn, Hội đã động viên, chia sẻ, mong các gia đình trẻ, cùng với tổ chức Đoàn cơsở, chính quyền địa phương thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa trong gia đình, cộng đồng và xã hội; chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên