Thanh niên Cụm miền Đông Nam bộ: Nhiều hoạt động mang tính thiết thực và có quy mô

Cập nhật: 24-07-2010 | 00:00:00

Trong những năm qua, sự phối kết hợp hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các tỉnh miền Đông Nam bộ có nhiều khởi sắc. “Từ đây đến cuối năm, cụm sẽ tổ chức nhiều hoạt động, nhằm tạo cho thanh thiếu nhi các tỉnh thành sân chơi lớn để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau”, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM - Cụm trưởng Cụm miền Đông Nam bộ Nguyễn Văn Hiếu (ảnh) cho biết.

- Như vậy, những hoạt động tiêu biểu của cụm trong năm 2010 là gì, thưa anh?

- Từ đây đến cuối năm sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như chương trình “Thắp nến tri ân” tổ chức tại Tây Ninh, “Ngày hội Thanh niên với an toàn giao thông” tại Đồng Nai, “Hội quân tổng kết 10 năm phong trào tình nguyện” tại TP.HCM và “Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ” tại Bình Dương. Mỗi một hoạt động đều quy mô và mang tính thiết thực, tạo sân chơi lớn để thanh thiếu nhi các tỉnh, thành có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Công tác phối kết hợp là hết sức chặt chẽ, các thành viên có sự hỗ trợ qua lại cho nhau thật nhiệt tình và đoàn kết. Đó cũng là truyền thống tốt đẹp của cụm trong những năm qua.

- Thế mạnh của cụm là gì, thưa anh?

- Cụm miền Đông Nam bộ là một trong những khu vực trọng điểm phía Nam. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở mỗi tỉnh, thành đều có những nỗ lực phát triển rất tốt nên đối với các sự kiện chung đều nhờ sự nhiệt tình tham gia đóng góp của các thành viên mà tạo nên những dấu ấn quan trọng. Đặc biệt, cụm là nơi có nhiều sự kiện kháng chiến ác liệt qua các thời kỳ hoạt động truyền thống, “uống nước nhớ nguồn” thực hiện rất tốt. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo chung của Trung ương Đoàn, Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác miền Đông Nam bộ được duy trì nhiều năm trở thành điển hình tiêu biểu; các hoạt động hỗ trợ tình nguyện Mùa hè xanh; Kỳ nghỉ hồng giúp ích cho thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ. Trong cụm còn có 3 đơn vị vũ trang lớn là Quân khu 7 và Quân đoàn 4 nên có sự gắn kết giữa quân và dân, hoạt động truyền thống, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giao lưu kết nghĩa, thi hành nghĩa vụ quân sự. Năm nay, còn có thêm các hoạt động mới như Ngày hội Thanh niên với an toàn giao thông, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chị Đoàn Thị Liên, thăm mẹ VNAH, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo.

- Ý nghĩa của những hoạt động chung này là như thế nào?

- Từ những hoạt động kết hợp của cụm đã tạo động lực cho những tỉnh, thành đăng cai các hoạt động đó, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong thanh thiếu niên. Các hoạt động của cụm tạo sân chơi chung mang tính thiết thực và bổ ích góp phần cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của mỗi tỉnh, thành có tính quy mô và đẳng cấp.

- Trong cụm, Bình Dương là một thành viên như thế nào, thưa anh?

- Trong những năm gần đây, công tác Đoàn và phong trào của Bình Dương có bước phát triển tốt, được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc nhiều năm liền. Các chương trình tạo được dấu ấn, đồng hành cùng thanh niên. Trong cụm, Bình Dương tích cực, đóng góp nhiều ý tưởng hay cho các hoạt động phong trào, chẳng hạn như Liên hoan Phụ trách Đội giỏi lần thứ 3 của cụm sẽ diễn ra trong tháng 9 tới đây là do Bình Dương đề xuất sáng kiến.

- Anh có thể cho biết thêm về liên hoan này?

- Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ năm 2010 nhằm tăng cường tính giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa Hội đồng Đội các tỉnh, thành, các đồng chí là giáo viên phụ trách Đội giỏi khu vực Cụm miền Đông Nam bộ, thông qua đó khẳng định vị trí, vai trò và ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ Tổng phụ trách Đội trong thời gian qua, đồng thời tuyên dương, giới thiệu gương điển hình phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Cụm miền Đông Nam bộ. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9 tại Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, tỉnh Bình Dương. Ngoài chương trình lễ chính, còn có hội trại, triển lãm hình ảnh, thăm và tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chơi các trò chơi lớn, trao sổ tiết kiệm cho gia đình chị Đoàn Thị Liên. Với truyền thống của mình, Bình Dương sẽ thực hiện tốt nội dung lớn này của cụm.

- Xin cảm ơn anh!

MAI ANH (thực hiện)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên