Thanh niên Tân Uyên: Sẵn sàng nhập ngũ

Cập nhật: 05-09-2014 | 09:54:26

Trong những năm kháng chiến ác liệt, đã có bao thế hệ cha anh lên đường ra trận, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, để góp phần giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

 Trong thời bình, sau ngày giải phóng, truyền thống ấy lại được nhiều lớp thanh niên Tân Uyên noi theo, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc...

Trưởng thành từ quân ngũ

Đến thăm gia đình bà Hà Thị Kim Chi, ở khu phố (KP) Ba Đình, gặp anh Huỳnh Tấn Phú, một quân nhân đã hoàn thành nhiệm vụ tại Lữ đoàn 957, thuộc Vùng 4 Hải quân (Bộ Quốc phòng); nhìn gương mặt khá công tử, khó nhận biết Phú là người đã trải qua quá trình học tập, rèn luyện trong quân ngũ. Phú tâm sự: “Thời gian tại ngũ đã giúp tôi tiếp thu khá nhiều kiến thức quý báu về nề nếp kỷ luật, nhận thức chính trị, đặc biệt là nâng cao sức khỏe… Nhờ đó đã giúp tôi vững tin hơn trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương đất nước…”. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, Phú đã có công ăn việc làm ổn định ở một công ty may mặc, với mức lương hàng tháng gần 5 triệu đồng. Sự trưởng thành qua quân ngũ của Huỳnh Tấn Phú là câu chuyện và niềm vui hàng ngày của bà Hà Thị Kim Chi, người mẹ luôn lo lắng và không an tâm khi ngày con lên đường nhập ngũ.

Đại diện chính quyền địa phương đến thăm gia đình thanh niên trúng tuyển Lê Trọng Lâm, KP.An Thạnh, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Ảnh: T.LIÊM

Năm 2014, phường Thái Hòa có 21 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ. Đa số thanh niên đã xác định trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, song vẫn còn nhiều bâng khuâng lo lắng trước khi nhập ngũ vào môi trường quân đội. Là người mới có con hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ, bà Hà Thị Kim Chi, mẹ anh Huỳnh Tấn Phú, KP.Ba Đình, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, chia sẻ: “Lúc chưa đi bộ đội, mới nghỉ học, còn non trẻ Phú rất ham chơi, nhưng sau khi được học tập rèn luyện trong môi trường quân ngũ trở về, Phú rất vâng lời, chăm lo làm ăn phụ giúp gia đình, nhất là nề nếp lối sống khá ngăn nắp…”. Bà Chi mong muốn các bậc cha mẹ có con trúng tuyển năm nay hãy an tâm động viên con mình lên đường nhập ngũ, làm tròn nhiệm vụ với Tổ quốc.

Thanh niên đã sẵn sàng

Phát huy truyền thống quê hương Chiến khu Đ anh hùng, cùng với sự vững chãi của đàn anh đi trước, đã khơi dậy tinh thần hăng hái nhập ngũ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ của tất cả số thanh niên trúng tuyển chuẩn bị nhập ngũ năm nay ở TX.Tân Uyên. Đến với phường Tân Phước Khánh, một địa phương khá tiêu biểu của thị xã trong thực hiện các bước tuyển chọn gọi nhập ngũ năm 2014. Năm nay, địa phương phát lệnh gọi 26 thanh niên nhập ngũ, bảo đảm nâng cao về chất lượng, sức khỏe loại 1, 2 đạt hơn 50%, đa số thanh niên có trình độ học vấn từ lớp 10 trở lên. Điểm nổi bật đáng ghi nhận là việc phân công thành viên Hội đồng NVQS phối hợp cùng lãnh đạo khu ấp trong thực hiện các bước, xem trọng công tác tuyên truyền vận động làm cho thanh niên và gia đình nhận thấy nhập ngũ là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, nên nhiều thanh niên vừa trúng tuyển đại học vừa trúng tuyển NVQS đã tự nguyện nhập ngũ làm nhiệm vụ cho đất nước trước, sau đó thực hiện ước mơ của mình.

Thanh niên Nguyễn Tấn An, KP.Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, tâm sự: “Em chọn nhập ngũ để làm tròn nghĩa vụ của người công dân cho Tổ quốc trước, sau đó về thực hiện ước mơ học đại học của cá nhân sau…”. Thanh niên Nguyễn Văn Hóa, KP.Tân Hội, một trường hợp khá đặc biệt, bởi Hóa đang học năm thứ 2 trường cao đẳng nghề, nhưng anh xin bảo lưu điểm để viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay. Khi hỏi lý do vì sao quyết định bảo lưu chương trình học nghề để tình nguyện nhập ngũ và mục tiêu phấn đấu sau khi vào môi trường quân đội, Hóa chia sẻ khá dứt khoát và rõ ràng: “Tôi không có suy nghĩ gì nhiều, chỉ muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé tham gia bảo vệ Tổ quốc. Tôi sẽ chấp hành và học tập rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…”.

Với tinh thần tiếp nối truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, quê hương Chiến khu Đ anh hùng, tin chắc rằng TX.Tân Uyên sẽ bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2014 vào ngày 10-9 tới.

T.LIÊM - T.DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên