Thanh niên tham gia giữ gìn an ninh khu phố

Cập nhật: 16-01-2021 | 07:57:08

Nhằm nâng cao kiến thức, ý thức sống và làm việc theo pháp luật cho thanh niên tại địa phương, Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhân rộng thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”.


Đoàn viên thanh niên phường An Phú (TP.Thuận An) phát tờ rơi tuyên truyền về an ninh trật tự tại địa phương

Theo đó, Phường đoàn Bình Chuẩn (TP.Thuận An) thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” tại tổ 13 khu phố Bình Quới B. Trong mô hình này, Phường đoàn tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về cách tố giác tội phạm qua đường dây “nóng” của Công an phường; các thủ đoạn trộm, cướp tài sản… Ngoài ra, hơn 35 thanh niên trong tổ 13, khu phố Bình Quới B đã ký kết thực hiện các tiêu chí bảo đảm khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội.

Tại phường Dĩ An (TP.Dĩ An), Phường đoàn cùng Ban điều hành khu phố Bình Minh 2 ký kết thực hiện khu dân cư không mắc tệ nạn xã hội giai đoạn 2020-2021. Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An, cho biết: “Thực hiện ký kết, Chi đoàn khu phố Bình Minh 2 sẽ phối hợp với Ban điều hành khu phố quản lý thanh niên, tuyên truyền vận động không vi phạm pháp luật, giới thiệu việc làm, giới thiệu đào tạo nghề. Từ tháng 3-2020, Phường đoàn và Hội LHTN phường đã thường xuyên phối hợp với Ban điều hành khu phố Bình Minh 2 tổ chức động viên, thăm hỏi để nắm bắt tâm tư nguyện vọng các thanh niên hoàn lương, thanh niên chậm tiến trên địa bàn khu phố, giúp các thanh niên này không mặc cảm với xã hội và tái hòa nhập cộng đồng”.

Ngoài việc thực hiện mô hình, các cơ sở Đoàn cấp xã, phường đã có sự chủ động trong hình thức tuyên truyền và thực hiện phần việc cụ thể để hỗ trợ người dân giữ gìn an ninh trật tự. Ở phường An Phú (TP.Thuận An), Phường đoàn phối hợp Đoàn cơ sở Công an TP.Thuận An và một số chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trang bị 20 bảng thông tin số điện thoại, đường dây “nóng” thông tin tố giác tội phạm tại 20 cơ sở trọ trên địa bàn phường. Qua đây, người dân có thể kịp thời thông tin và góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, từng bước xây dựng khu phố an toàn, có lối sống văn hóa, không vi phạm trật tự xã hội.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên