Thành phố mới Bình Dương: Sôi động các dự án phát triển đô thị và bất động sản

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:21:56

Cùng các dự án tạo lực khác, trong những ngày đầu năm 2014 này, các dự án phát triển đô thị và bất động sản (BĐS) tại Thành phố mới (TPM) Bình Dương tiếp tục chuyển động mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư. Nơi đây, không lâu nữa sẽ là quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương nên các dự án lĩnh vực này đều mang giátrịđặc biệt về tiềm năng trong khai thác thương mại - dịch vụ (TM-DV)…  

Một góc dự án thương mại Đông Đô Đại Phố tại thành phố mới Bình Dương

Nhiều dự án lớn

Bình Dương xác định phát triển công nghiệp luôn đi đôi với phát triển đô thị. Là địa phương phát triển công nghiệp thuộc tốp đầu của cả nước, lĩnh vực phát triển đô thị của tỉnh đang tạo ra nhiều lợi thế và tiềm năng cho các doanh nghiệp (DN) đầu tư, trong đó TPM là tâm điểm. TPM có vị trí trung tâm quan trọng nhất của thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần, là cửa ngõ kết nối, trao đổi và giao lưu TM-DV trong và ngoài tỉnh. Với hệ thống giao thông đồng bộ và nối liền thông suốt nên TPM cũng là tâm điểm cho quá trình đột phá về phát triển TM-DV. Từ thực tế đó, TPM đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức, DN muốn mở rộng và phát triển sự nghiệp kinh doanh tại vùng kinh tế trọng điểm. Kéo theo đó là các dự án phát triển đô thị, BĐS trở nên hấp dẫn.

Với các dự án hạ tầng tạo lực đã hoàn thành, TPM đang khoác lên mình một sức sống mới, trẻ trung, sôi động. Điều này rất dễ nhận thấy khi nhìn lại trong thời gian qua, tuy có biến động đối với kênh đầu tư đô thị, BĐS nói chung nhưng các dựán tại TPM Bình Dương dường như nằm ngoài quy luật chung của thịtrường khi tất cả các dự án tại đây đưa ra thịtrường đều có sức hấp dẫn đặc biệt. Các dự án căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia IJC Aroma, TDC Plaza, Phố thương mại Gold Town, Đông Đô Đại Phố, dự án Sunflower Villas… đều thu hút đông khách hàng.

Với IJC Aroma, đây là dự án tổ hợp căn hộ cao cấp do Becamex IJC đầu tư, với thiết kế sang trọng và hiện đại, IJC Aroma đã phục vụ tốt nhu cầu về chỗ ở cho các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài làm việc tại Bình Dương. Kế đó, khu thương mại - căn hộ cao cấp TDC Plaza cũng đi vào hoạt động, là địa chỉ hấp dẫn thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu tìm một không gian sống lý tưởng. Cách đó không xa, dự án phố thương mại Gold Town, Đông Đô Đại Phốđều lànhững sản phẩm được khách hàng săn đón vàđặt mua toàn bộđể khai thác các dịch vụ… Trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động thì việc các dự án tại TPM lại nổi bật lên là nhờ các tiêu chí đã hội đủ như quy hoạch, năng lực chủ đầu tư, tiến độ, chất lượng và mức độ thanh khoản của sản phẩm… Song song đó, Trung tâm Hành chính tập trung sắp đi vào hoạt động đã tạo nên sức hấp dẫn cho lĩnh vực phát triển đô thị và BĐS.

Ấn tượng dự án tỷ USD

Theo nhận định từ các nhà đầu tư, TPM có vị thế chiến lược, là cửa ngõ quan trọng kết nối Tây nguyên, miền Tây và các tỉnh Đông Nam bộ; vừa là hạt nhân đô thị vệ tinh, kế cận TP.HCM, trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước; vừa là trung tâm phát triển mạnh hạ tầng đô thị của tỉnh để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tới. Đây là tiềm năng và lợi thế để TPM được nhiều tập đoàn lớn quan tâm đầu tư vào phát triển hạ tầng đô thị, BĐS. Chính vì vậy, ngoài các dự án triển khai của DN trong nước, thời gian qua đã có các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư phát triển đô thị, BĐS tại TPM.

Nổi bật và được xem là dự án tạo lực mang tính đột phá là Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD do Công ty TNHH Becamex Tokyu, liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu nổi tiếng Nhật Bản và Tập đoàn Becamex IDC của Việt Nam đầu tư. Đây là 2 tập đoàn có nhiều kinh nghiệm trong phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị. Dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương nằm tại trung tâm TPM có quy mô xây dựng trên diện tích 110 ha bao gồm khoảng 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng. Đây là dự án khu đô thị quy mô nhất và là dự án FDI lớn nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện nay.

Để xây dựng Khu đô thị Tokyu Bình Dương, công ty liên doanh đã vận dụng những kinh nghiệm và công nghệ phát triển BĐS trong hơn 90 năm của Tập đoàn Tokyu Nhật Bản nhằm đem đến một không gian sống chất lượng cao với phong cách thiết kế kết hợp giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa truyền thống và hiện đại để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm “Chất lượng Nhật Bản”. Ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu cho biết đây không chỉ là khu đô thị hiện đại hàng đầu Việt Nam, tạo điểm nhấn quan trọng cho trung tâm TPM trong tương lai, mà còn tạo lực góp phần thu hút FDI, nhất là thu hút các tập đoàn đến từ Nhật Bản đầu tư vào tỉnh. Tập đoàn Tokyu đánh giá cao TPM và khẳng định đây sẽ là trung tâm đô thị tuyệt vời của Việt Nam trong thời gian không xa.

Đánh giá cao năng lực của chủ đầu tư và ý nghĩa của dự án lớn này, tại lễ khởi công dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, cho rằng dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương là dự án động lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự án được triển khai tại trung tâm đô thị có vị trí rất thuận lợi, là trung tâm của thành phố Bình Dương trong tương lai, dự án hoàn thành sẽ góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và hiện đại hóa của Bình Dương.

Công ty TNHH Becamex Tokyu đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu cao ốc chung cư Sora Gardens I. Đây là 1 trong 3 khu căn hộ cao tầng của Sora Gardens, một dự án thành phần đầu tiên trong Khu đô thị Tokyu Bình Dương. Nằm trong tổng thể Sora Gardens với 1.500 căn hộ trên diện tích 31.287m2, Sora Gardens I xây dựng trên diện tích 9.082m2, cao 24 tầng gồm nhà ở và thương mại với 413 căn hộ, mỗi căn hộ từ 70 - 100m2 nhằm phục vụ chỗ ở cho các thành phần kinh tế, nhất là hướng đến các nhà đầu tư Nhật Bản và các quốc gia khác. Ngoài không gian lý tưởng, thiết kế thân thiện môi trường với vườn cây trên không và trồng cây bao phủ, Sora Garden I còn có khu vực dùng chung là khu giải trí, hồ bơi trên cao, bãi đậu xe, khu vực giữ xe máy... Dự kiến Sora Garden I sẽ khánh thành vào quý III-2014.

• T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên