Thành phố Thủ Dầu Một: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhà trọ tập trung đông người

Cập nhật: 14-04-2018 | 15:04:57

(BDO) Ngày 14-4, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 (TP.TDM) phối hợp UBND phường Phú Mỹ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhà trọ tập trung đông người. Nơi diễn tập phương án là khu nhà trọ Bình Minh, tại số 237, đường ĐX 34, khu phố 1, phường Phú Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một, do ông Nguyễn Thanh Bình làm chủ, có 60 phòng với khoảng 200 người ở trọ.


Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp triển khai đội hình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tình huống đặt ra là lúc người ở trọ đi làm thì trong phòng trọ phát hỏa, khi lực lượng tại chỗ phát hiện thì lửa đã bốc cao, ngoài khả năng cứu chữa nên đã gọi 114- Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy hỗ trợ. Đám cháy lan nhanh, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn cùng với khói, khí độc lan tỏa  mạnh, đe dọa cháy lan sang trạm xăng dầu nằm cạnh đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 5 xe chữa cháy, 26 cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng tại chỗ vừa tổ chức cứu nạn cứu hộ vừa triển khai phương án chữa cháy. Sau 20 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Sau diễn tập, Chỉ huy chữa cháy đã tổ chức rút kinh nghiệm tại chỗ về công tác huy động lực lượng, phối kết hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, kết hợp tuyên truyền hướng dẫn chủ nhà trọ, người ở trọ về các biện pháp PC&CC, thoát nạn khi gặp sự cố cháy, nổ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên