Thành quả của sự chung sức, chung lòng

Cập nhật: 26-07-2019 | 10:27:59

Tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX đang diễn ra, Sở Nội vụ đã trình bày 2 tờ trình về việc đề nghị thông qua Đề án thành lập thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An. Chắc chắn đây là một trong những vấn đề rất được các đại biểu quan tâm, thảo luận, xem xét, biểu quyết bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Với việc đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, TX.Thuận An và TX.Dĩ An đã trải qua một chặng đường dài phấn đấu, xây dựng.

Cùng chung điểm xuất phát của cả tỉnh là một địa bàn thuần nông, TX.Thuận An và TX.Dĩ An bằng những lợi thế về mặt địa lý, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn hai thị xã đã đồng lòng, chung sức, tạo nên sự phát triển vượt bậc về mọi mặt.

Trên địa bàn Thuận An, Dĩ An hôm nay là phố thị nối tiếp phố thị, nhà máy nối tiếp nhà máy. Kinh tế công nghiệp, thương mại - dịch vụ đóng vai trò chủ đạo. Nông nghiệp tuy thu hẹp lại nhưng đã và đang vươn tới nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao. Bức tranh tổng thể của hai địa phương này là những gam màu sáng, năng động, phát triển từ kinh tế, đô thị đến mọi mặt đời sống xã hội.

Bởi vậy, việc nâng cấp, vươn tầm để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh cũng là lẽ đương nhiên. Đủ điều kiện để trở thành thành phố đã là hiện thực. Đó là thành quả của một chặng đường dài phấn đấu, xây dựng giàu tâm huyết, sự đoàn kết, đồng lòng cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Quê gương đổi thay và phát triển, từ huyện thuần nông rồi trở thành thị xã. Nay lại thêm một nấc thang phát triển mới, đủ chuẩn để trở thành thành phố. Thành quả đó là sự chờ đợi, là niềm tự hào xứng đáng dành cho Đảng bộ, chính quyền và người dân hai địa phương này.

Trở thành thành phố cũng chính là điều kiện để hai thị xã nâng tầm phát triển cao hơn trên mọi phương diện của đời sống kinh tế - xã hội. Và, đương nhiên cũng chính là điều kiện để phục vụ tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần mà người dân trên địa bàn xứng đáng được thụ hưởng. Mỗi khi hai thị xã trở thành hai thành phố trực thuộc tỉnh sẽ có thêm những đóng góp quan trọng vào tiến trình xây dựng một Bình Dương văn minh, hiện đại, thông minh như chiến lược đã đặt ra.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên