Thành quả của tư duy chiến lược

Cập nhật: 26-11-2020 | 08:02:42

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, nhưng kết quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Bình Dương từ đầu năm đến nay vẫn đạt hơn 1,73 tỷ USD, một con số thực sự ấn tượng. Kết quả đó tiếp tục khẳng định, Bình Dương là “đất lành” để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bình Dương đã gặt hái những thành quả quan trọng trên các mặt kinh tế - xã hội nói chung cũng như thu hút vốn FDI nói riêng. Đó là kết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, bền bỉ, liên tục qua nhiều giai đoạn. Trên tiến trình phát triển, một mặt chú trọng phát huy nội lực, Bình Dương cũng luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tinh thần của Bình Dương luôn thể hiện sự nhất quán, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trọng thị đối với các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước khi chọn Bình Dương làm điểm đến. Bình Dương đã và sẽ tiếp tục coi trọng, đánh giá cao các nhà đầu tư đặt niềm tin vào mảnh đất năng động này để phát triển sản xuất, kinh doanh. Và, kết quả thu hút đầu tư thông qua con số vừa nêu trong thời điểm hoạt động đầu tư, giao thương thế giới “đứt gãy” là minh chứng sống động cho một môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi nhất có thể mà Bình Dương đã dày công xây dựng và tiếp tục nâng chất.

Thành công trong thu hút FDI năm 2020 cũng như liên tục nhiều năm qua là thực sự đáng ghi nhận. Mảnh đất hấp dẫn để các doanh nghiệp mạnh toàn cầu lựa chọn mừng vui, nhưng không có nghĩa là tự bằng lòng với những gì đã có. Bình Dương bắt đầu giai đoạn mới với những mục tiêu phát triển cao hơn trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển thành phố thông minh, xây dựng vùng đổi mới sáng tạo. Chiến lược thu hút đầu tư trong cũng như ngoài nước cũng hướng theo mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là với dòng vốn FDI.

Chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đón dòng vốn FDI mới, chất lượng cao là những gì mà Bình Dương đã và đang triển khai. Tất nhiên, dòng vốn FDI chất lượng, hàm lượng công nghệ, chất xám cao đi kèm với những yêu cầu đặt ra cao hơn về mọi mặt đối với tỉnh nhà để đủ sức mời gọi, đón chào nhà đầu tư. Từ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng công nghiệp, đô thị cho đến nhân lực, thủ tục hành chánh, môi trường sống… tất cả đều phải nâng tầm phát triển cao hơn để đáp ứng yêu cầu.

Tin rằng, tiềm năng, lợi thế, kinh nghiệm, sự trọng thị cùng với chiến lược bài bản, phù hợp xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Bình Dương sẽ bước tiếp thành công trong phát triển nói chung, thu hút FDI nói riêng

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên