Thanh tra an toàn lao động tại cao ốc Keangnam

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

Ngày 26-2, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Phí Thái Bình đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn diện công trình Keangnam, sau hàng loạt vụ tai nạn lao động làm 6 người tử vong.

 

Đoàn gồm 7 thành viên, do Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Phúc làm trưởng đoàn, cùng với sự phối hợp của đại diện các Sở Xây dựng, Liên đoàn Lao động Hà Nội, Công an huyện Từ Liêm.

 

Công trình xây dựng tại Keangnam.

 

Trong 30 ngày, đoàn thanh tra sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình đảm bảo an toàn lao động tại tòa nhà cao nhất Việt Nam, xem xét việc chủ đầu tư, nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn đã chấp hành ra sao các kiến nghị, yêu cầu về an toàn lao động từ những lần thanh kiểm tra trước đó.

 

Ngày 25-2, ban liên ngành gồm Thanh tra an toàn lao động, Liên đoàn Lao động thành phố, Viện Kiểm sát, Công an huyện Từ Liêm đã đến công trường xây dựng tòa nhà Keangnam để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn lao động ngày 22-2. Anh Vũ Tiến Lâm, cán bộ kỹ thuật đã bị cốp pha đổ đè vào người khiến tử vong sau đó. Đây là vụ tai nạn chết người thứ hai trong tháng 2 và là vụ thứ sáu kể từ khi công trình này khởi công.

 

Trước đó, trong tháng 7-2009, tại công trình cao ốc này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên tiếp làm 4 người chết và 3 người bị thương. Công an huyện Từ Liêm đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại công trình cao ốc Keangnam.

 

Dự án Hanoi Landmark Tower do Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina làm chủ đầu tư, nhà thầu chính là Công ty Keangnam Enterprises LTD. Hanoi Landmark được khởi công với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD từ năm 2007, theo thiết kế cao 70 tầng và là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên