Thanh tra tỉnh Bình Dương: Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành thanh tra Việt Nam

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Ngày 23-11, Thanh tra tỉnh Bình Dương đã tiến hành tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành thanh tra Việt Nam. Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn, qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, Thanh tra Bình Dương đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành thanh tra Việt Nam mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng. Ngành thanh tra tỉnh Bình Dương cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với quá trình phát triển của tỉnh. Theo đó, thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế, kiến nghị thu hồi cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng, kiến nghị thu hồi hàng ngàn ha đất cấp sai quy định và nhiều tài sản có giá trị khác; phát hiện và chuyển nhiều hồ sơ cho cơ quan điều tra làm rõ sai phạm; kịp thời kiến nghị, xử lý những cá nhân và tổ chức đã để xảy ra những sai phạm. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cũng đạt nhiều kết quả tốt, góp phần xây dựng, củng cố niềm tin của cán bộ, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng...

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng III cho 2 cá nhân là ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Chánh Thanh tra tỉnh và bà Trà Thị Nguyện - Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên