Thanh tra tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng II và triển khai công tác năm 2011

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Chiều 25-1, Thanh tra tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng II và triển khai công tác thanh tra năm 2001. Theo đó, trong năm vừa qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng được nâng lên; một số vụ khiếu nại kéo dài, phức tạp, đông người đã được giải quyết theo đúng trình tự pháp luật. Trong năm, Đoàn kiểm tra của Thanh tra tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác khiếu nại tố cáo tại 7 huyện, thị và 2 sở, ngành gồm Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Xây dựng tỉnh. Theo đó, công tác tiếp dân tại hai sở nói trên và các huyện thị là 2.703 cuộc, với 9.180 lượt người dân, đa số các vụ việc đều có liên quan đến lĩnh vực đất đai, quy hoạch, bồi thường giải tỏa, tái định cư... Kết quả đã tiếp nhận 5.651 đơn thuộc thẩm quyền, hòa giải và đưa ra giải quyết 5.335 đơn, đạt tỷ lệ 94,4%. Qua công tác hòa giải ở cấp xã và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện, đã thu hồi cho Nhà nước 513.942m2 đất và 31 triệu đồng; khôi phục quyền lợi cho người dân gần 5,5 tỷ đồng và 73.108m2...

Bên cạnh những mặt đạt được, ngành thanh tra tỉnh vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục là lãnh đạo một số huyện chưa thường xuyên giải quyết đơn thư của người dân; chưa tổ chức đối thoại, gặp gỡ người khiếu kiện theo quy định; một số vụ việc còn để kéo dài quá hạn quy định... Do vậy, trong năm 2011, ngành thanh tra tỉnh sẽ tăng cường thanh tra trách nhiệm về quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; đẩy mạnh công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên