Thành tựu rực rỡ, kỳ vọng dâng trào

Cập nhật: 13-10-2020 | 07:57:20

Một nhiệm kỳ, 5 năm phát triển đã qua. Chừng đó thời gian với quyết tâm, nỗ lực vượt bậc, đoàn kết, dốc lòng của cả hệ thống chính trị, nhân dân toàn tỉnh, cùng sự đóng góp hữu ích của cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, Bình Dương đã ghi dấu ấn thành công trên tất cả các lĩnh vực. Thành công đó còn chứa đựng sự kế thừa, phát huy thành quả của cả một quá trình dài trước đó mà Bình Dương đã gặt hái được.

 Bình Dương tới thời điểm 2020 đã thực sự có được tiềm lực kinh tế mạnh, công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, đô thị trên đà phát triển tốc độ cao. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đổi thay tích cực, an sinh xã hội bảo đảm, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giáo dục đều được đáp ứng ngày một tốt hơn.

Thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp là điểm sáng đầu tiên trong tiến trình vươn tới. Hơn 35 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, gần 400.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước đổ về Bình Dương tính tới thời điểm hiện tại là những con số thực sự ấn tượng. Vốn thu hút đầu tư tăng cao, doanh nghiệp, nhà máy ra đời nhiều, sản phẩm sản xuất, dịch vụ cung ứng cho xã hội phong phú, giá trị cao, cùng với đó là giá trị tạo ra trong bảo đảm việc làm, thu nhập, an sinh xã hội… tất cả thực sự quá ý nghĩa.

Tiềm lực kinh tế mạnh, phát triển cũng chính là điểm tựa vững chắc để Bình Dương tăng tốc nâng cấp đô thị ngày càng văn minh, hiện đại. Một Bình Dương hôm nay có tới 3 thành phố, 2 thị xã trực thuộc, đó là một điểm nhấn khác trên đường phát triển cần nhắc đến. Không gian đô thị của Bình Dương lan tỏa, mở rộng từ Thủ Dầu Một về Thuận An, Dĩ An, qua Tân Uyên, liên hoàn cùng Bến Cát. Đô thị tỉnh nhà với lõi trung tâm là thành phố mới Bình Dương, bao quanh là các thành phố, thị xã vừa nêu cho thấy một diện mạo hoàn toàn khác, đồng bộ, văn minh, giàu sức sống. Song hành phát triển cùng kinh tế công nghiệp, đô thị là thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Tất cả bổ trợ, đan xen nhiều gam màu sáng, thực lực mạnh.

Điểm tựa kinh tế vững chắc đã cho phép Bình Dương vững tin thành công với Đề án Thành phố thông minh và mục tiêu mới nhất là Vùng Đổi mới sáng tạo. Những mục tiêu mà Bình Dương đề ra, hành động để về đích, tất cả để nâng tầm tỉnh nhà lên một nấc thang phát triển mới, giàu mạnh hơn, văn minh, hiện đại. Thành quả đó là của người dân, giá trị tạo ra cũng chính để quay trở lại phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

5 năm kế thừa và thành công rực rỡ của tỉnh nhà trên mọi lĩnh vực cũng đặt ra kỳ vọng mới cho chặng đường kế tiếp. Tiềm lực vững vàng, phát huy nội lực, huy động ngoại lực, dốc lòng, chung sức vì mục tiêu chiến lược thông minh, văn minh, hiện đại, kỳ vọng Bình Dương sẽ về đích trong tương lai gần.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên