Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương

Cập nhật: 11-02-2020 | 09:57:00

Với những người từng lầm lỡ, phải lãng phí tuổi xuân qua những tháng ngày cải tạo là mất mát lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn luôn rộng mở chào đón, tạo điều kiện cho những ai hướng thiện, biết ăn năn hối cải để sớm trở lại với xã hội, gia đình. Đó cũng là thông điệp mà chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” và “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức tại trại tạm giam Công an tỉnh.


Một tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” trong chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”

Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là một trong những hoạt động trọng tâm, thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Đoàn, Hội đối với những con người một thời lầm lỗi nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các can phạm nhân đang cải tạo ở đây nhận ra lỗi lầm của mình, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, phấn đấu cải tạo, lao động tốt để sớm được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình, xã hội, làm lại cuộc đời.

Chương trình năm nay diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Các tiết mục văn nghệ được chính các can phạm nhân chuẩn bị chu đáo và thể hiện một cách tự nhiên, sôi nổi trên sân khấu. Bên cạnh đó, tại chương trình năm nay ban tổ chức cũng đã tổ chức cho các can phạm nhân giao lưu với PGS.TS Vũ Gia Hiền về chuyên đề “Nghị lực Việt”.

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, thông qua chương trình, Tỉnh đoàn muốn gửi một thông điệp tới các bạn trại viên, thanh niên hoàn lương hãy luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện để sớm trở về tái hòa nhập với cộng đồng

Dịp này, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn cũng đã tặng các phần quà tết mừng năm mới cho đại diện các can phạm nhân có ý thức cải tạo tốt. Những phần quà nhỏ là sự quan tâm, động viên của các cấp chính quyền với những người từng lầm lỗi, qua đó sẽ tạo động lực cho phạm nhân cải tạo tốt tại trại giam, tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, sớm trở về hòa nhập với cộng đồng và gia đình, trở thành người có ích cho xã hội.

Qua quá trình cải tạo, nhiều phạm nhân đã thể hiện rõ sự ăn năn hối cải về những lầm lỡ trong quá khứ của bản thân, từ đó hăng hái tham gia cải tạo, lao động tốt. Tính riêng trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 67 trường hợp người phạm tội được xét giảm án, tha tù có điều kiện trước thời gian để trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng.

Đại úy Trần Hữu An, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết qua thực hiện chương trình giúp các can phạm nhân đang cải tạo ở đây nhận thức được hành vi, lỗi lầm của mình để có sự cố gắng phấn đấu cải tạo tốt sớm trở về với cộng đồng. Bên cạnh đó, đối với lực lượng đoàn viên thanh niên, đặc biệt là cán bộ đoàn viên trong công an đang thực hiện nhiệm vụ quản giáo nhận thức được vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình trong việc cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức thể hiện sự quan tâm với những người phạm tội, giúp đỡ họ nhận thức rõ hành vi sai trái của bản thân trong quá khứ, động viên khuyến khích các phạm nhân tích cực lao động, học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để sớm hoàn lương trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng. Qua hoạt động, tuổi trẻ tỉnh Bình Dương đã tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên sống hướng thiện; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; điều chỉnh hành vi, đạo đức, lối sống trong thế hệ trẻ để trở thành người có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

 NGỌC HÀ - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên