Thất bại cần thiết của đội chủ nhà

Cập nhật: 23-09-2010 | 00:00:00

ĐTVN (áo đỏ) bộc lộ rất nhiều vấn đề trong trận thua U23 Austrlia

Cơn ác mộng của hàng phòng ngự ĐTVN chưa dừng lại đó. Phút 36, hàng thủ của ông Calisto bẫy việt vị không thành, để cho tiền vệ Rodney (7) dễ dàng thoát xuống, lừa bóng qua cả thủ môn Hồng Sơn, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ của nước Úc. Ngoài 2 pha thủng lưới kể trên, hàng thủ của ĐTVN còn nhiều lần mắc lỗi, để sống các chân sút đối phương. Tuy nhiên, trong việc đánh mất thế trận vào tay các cầu thủ trẻ Australia có phần lỗi của hàng tiền vệ ĐTVN đã để cho đối phương có nhiều thuận lợi trong chiếm lĩnh các khoảng trống, triển khai các pha lên bóng với tốc độ nhanh. Nói cách khác, khoảng cách về cự li đội hình và độ chính xác trong những pha phối hợp của ĐTVN trong trận đấu này đã bộc lộ nhiều vấn đề khi các học trò của HLV Calisto đối diện với “thuốc thử liều cao” Australia, mạnh và thiện chiến hơn nhiều so với U23 Kuwait với đa phần là các cầu thủ trẻ.

Để cải thiện tình hình, HLV Calisto đã nỗ lực thực hiện các điều chỉnh nhân sự ở tuyến giữa cũng như hàng phòng ngự. Điều này giúp cho hàng thủ chủ nhà bớt mong manh hơn so với 45 phút đầu trận. Nhưng, đến lúc này, ĐTVN lại “vỡ” ra một vấn đề khác, còn đáng ngại và khó “chữa” hơn rất nhiều. Đó là năng lực kết thúc của các chân sút của đội bóng áo đỏ. Chỉ tính riêng trong hiệp 2, nhất là trong 10 phút cuối trận, ĐTVN đã tạo ra không dưới 4 tình huống xâm nhập vòng cấm địa của U23 Australia, nhưng hết Việt Thắng, Tấn Tài (2 lần), Trọng Hoàng đều không thể đưa được bóng vào lưới của U23 Australia, trong đó có  tình huống dứt điểm trúng cột dọc ở cuối trận đấu. Để thua 0-2 trước Australia, cơ hội giành cúp vô địch của ĐTVN đã giảm đi rất nhiều. Bởi, trong trận đấu diễn ra trước đó 2 giờ, ĐT Triều Tiên đã thắng U23 Kuwait với tỉ số 1-0. Như vậy, để vô địch thì ĐTVN buộc phải thắng Triều Tiên với cách biệt từ 2 bàn trở lên, trong khi Australia không thắng đậm Kuwait. Tuy nhiên, theo chúng tôi đây là thất bại cần thiết và bổ ích cho ĐTVN trước khi bước vào VCK AFF Cup tháng 12 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên