Thắt chặt tình đoàn kết qua lời ca, tiếng hát

Cập nhật: 21-01-2021 | 05:43:32

 “Công nhân Bình Dương không chỉ hát hay mà còn múa rất đẹp. Mỗi tiết mục đều rất đặc sắc và mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, rất ý nghĩa”. Đó là những lời khen ngợi của ca sĩ Hà Vân, thành viên Ban giám khảo tại Hội thi văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu 2021 do Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tổ chức.

 Tiết mục “Hãy hát lên bài ca công đoàn” của Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam   

 Đa dng các sân chơi

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) sau những ngày làm việc mệt nhọc, Công đoàn VSIP đã tổ chức Hội thi văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu 2021. Hội thi gồm 2 vòng, vòng sơ khảo diễn ra vào tháng 12-2020, thu hút sự tham gia của 30 đơn vị là các công ty, doanh nghiệp thuộc VSIP I và VSIP II tham gia với 88 tiết mục. Ban tổ chức đã tuyển chọn 22 tiết mục vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đơn vị đã thi diễn đầy hào hứng, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đông đảo CNLĐ trên địa bàn. Đặc biệt ấn tượng là nhiều tiết mục có múa minh họa với trang phục biểu diễn đẹp mắt. Không chỉ có các cá nhân hát hay những bài hát ca ngợi truyền thống cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, nhiều đơn vị còn sở hữu nhiều giọng ca tài tử rất hay, như: Lê Văn Phương (Công ty TNHH SV Probe Việt Nam), Nguyễn Văn Phương (Công ty TNHH Maruei Việt Nam), Phạm Thanh Hiền (Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam).

Đến với Hội thi mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu 2021 do Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương tổ chức, chúng tôi đã có thêm những khoảnh khắc thưởng thức âm nhạc thật tươi vui và ý nghĩa. 20 tiết mục được tuyển chọn vào đêm chung kết đã được các CNLĐ thi diễn thật sôi nổi và đầy hào hứng. Với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi tình yêu trong sáng, hoạt động lao động sản xuất... các tiết mục đã mang đến cho mọi người không khí tươi vui đầy phấn khởi trước thềm năm mới Tân Sửu 2021.

Tết Nguyên đán đang đến gần. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã, đang và sẽ tổ chức các buổi tiệc tất niên sôi nổi. Hòa chung không khí vui tươi ấy là các hội thi văn nghệ do công đoàn cơ sở tổ chức. Vì thế, nhiều cán bộ, CNLĐ các đơn vị cũng đang vừa hăng say lao động sản xuất, vừa hào hứng tập luyện các tiết mục múa hát để biểu diễn. Các tiết mục được hứa hẹn sẽ mang đến người xem nhiều ấn tượng và đầy ý nghĩa.

Tht cht tình đoàn kết

Các hội thi văn nghệ dành cho CNLĐ diễn ra trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp tuy gặp khó khăn nhưng vẫn tham gia với nhiều tiết mục chất lượng. Tại hội thi, các đơn vị đã phát hiện và tuyển chọn những giọng hát hay, các tiết mục xuất sắc để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghệ thuật, làm hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn nghệ của công đoàn.

Anh Đặng Quang Duẩn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết công ty đã tuyển chọn những gương mặt hạt nhân trong phong trào văn nghệ để dàn dựng và tập luyện các tiết mục trong hơn một tháng. Qua quá trình cùng nhau tập luyện những bài hát yêu thích, các anh chị như càng hiểu nhau nhiều hơn, thắt chặt thêm tình đoàn kết, thúc đẩy các phong trào thi đua trong đơn vị ngày càng phát triển hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết thông qua các tiết mục biểu diễn, các đơn vị đã bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi và vững tin với chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Qua đây cho thấy các công đoàn cơ sở rất quan tâm đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho CNLĐ, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong CNLĐ của VSIP nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung. “Hy vọng rằng, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được khống chế, kinh tế thế giới sẽ hồi phục, các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, qua đó đời sống của CNLĐ sẽ ngày càng được chăm lo và nâng cao hơn”, bà Chi nói.

Sự đa dạng các hội thi, hội diễn văn nghệ đã góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong CNLĐ, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó định hướng thị hiếu âm nhạc cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ. Đồng thời, các hội thi, hội diễn còn tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNLĐ trong các khu công nghiệp gặp gỡ, giao lưu chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tạo sự đoàn kết thi đua giữa các đoàn viên và các công đoàn cơ sở với nhau.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên