Thấu hiểu, sẻ chia vì tương lai

Cập nhật: 04-07-2020 | 06:38:34

Mùa hè đến muộn chỉ vì dịch bệnh. Nhưng ngay từ bây giờ công tác chuẩn bị cho năm học mới cũng đã bắt đầu, đặc biệt là tuyển sinh lớp 1. Với Bình Dương, nhiều năm qua số lượng con em trong độ tuổi vào lớp 1 rất đông bởi đặc thù của một địa phương phát triển, thu hút nhiều lao động và con em ngoài tỉnh đến sinh sống, học tập, lập nghiệp.

Và, dù áp lực lớn cỡ nào, khó khăn tới đâu trong việc đáp ứng nhu cầu học tập, Bình Dương vẫn một tinh thần nhất quán là bảo đảm 100% con em trong độ tuổi được đến trường. Thực tế trong hàng chục năm qua đã thấy, đầu tư cho giáo dục - đào tạo luôn được Bình Dương quan tâm đúng mức với tất cả tình cảm và trách nhiệm.

Mỗi năm, trên địa bàn tỉnh có hàng chục công trình trường học được đầu tư xây dựng mới. Bên cạnh đó là đầu tư nâng cấp, mở rộng trường lớp hiện có, đi kèm là trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy và học. Nhân lực của ngành giáo dục - đào tạo bảo đảm đáp ứng tốt nhất sự phát triển của việc trồng người cũng được tỉnh nhà chú trọng từ số lượng đến chất lượng đội ngũ bằng việc đào tạo, bồi dưỡng, tuyển mới…

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập của con em, đặc biệt là công tác tuyển sinh lớp 1, bên cạnh sự nỗ lực bố trí, sắp xếp của các cấp, các ngành cũng rất cần có sự phối hợp, thấu hiểu của phụ huynh học sinh. Bởi thực tế có những địa bàn dân cư đông, đặc biệt là số lượng con em công nhân lao động vượt quá năng lực đáp ứng về cơ sở trường lớp của địa phương. Vì vậy, rất có thể một số học sinh phải bố trí theo học tại các trường địa bàn lân cận như giải pháp đưa ra những năm gần đây. Dù có bất tiện cho phụ huynh và con em trong đi lại, sinh hoạt nhưng rất cần thấu hiểu và chia sẻ khó khăn chung.

Đến Bình Dương lập nghiệp mang theo một tinh thần vì Bình Dương phát triển. Đóng góp cho quá trình đó thông qua sự miệt mài trong lao động, sản xuất của cả triệu người ngoài tỉnh bao năm qua là điều cần ghi nhận. Và, với tinh thần vì Bình Dương đi lên, vì một quê hương thứ hai đáng sống, lực lượng này hẳn rằng đã, sẽ thấu hiểu, chung tay xây dựng trên nhiều lĩnh vực, vấn đề. Phối hợp, đồng thuận với địa phương, đặc biệt là ngành giáo dục để chăm lo tốt nhất cho con em mình vươn tới trên con đường học vấn cũng là trách nhiệm cần có của mỗi phụ huynh trên địa bàn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên