Thầy giáo dạy giỏi, hát hay

Cập nhật: 20-11-2020 | 09:18:12

Dạy giỏi, hát hay, tích cực với các phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương là những nhận xét của Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) về thầy giáo âm nhạc Cao Xuân Lực (sinh năm 1982).


Thầy Cao Xuân Lực và các em trong Đội văn nghệ trường Tiểu học Hưng Hòa

Vốn đam mê ca hát từ nhỏ nên thầy Cao Xuân Lực đã theo học và trở thành giáo viên âm nhạc. Năm 2007, thầy Lực là giáo viên âm nhạc của trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (huyện Bến Cát, nay là TX.Bến Cát). Năm 2014 thầy Lực chuyển công tác về trường Tiểu học Hưng Hòa .

Với thầy Lực, âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, góp phần giáo dục HS toàn diện, hình thành nhân cách con người; đồng thời, bước đầu hình thành khả năng cảm thụ, hiểu và thể hiện nghệ thuật âm nhạc, khơi dậy ở các em khả năng sáng tạo trong hoạt động âm nhạc… Tuy nhiên, đến nay nhiều phụ huynh và học sinh vẫn còn chưa quan tâm lắm đến môn học này. Vì thế, thầy Lực đã nỗ lực sáng tạo trong giờ học để giúp các em có thêm hứng khởi trong học tập, qua đó, giúp các em trải nghiệm, luyện tập hát, phụ họa, gõ phách, nhịp nhiều…

Thầy Lực đã tuyển chọn được một đội văn nghệ nhí rất xuất sắc, từng nhiều lần đoạt giải nhất trong hội thi Nhóm hát Sơn ca huyện Bàu Bàng. Nhiều em được tuyển chọn vào đội tuyển của huyện tham gia hội diễn văn nghệ Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh… Không chỉ truyền cảm hứng âm nhạc cho các em HS, thầy Lực còn là một cây văn nghệ gạo cội của xã Hưng Hòa. Mới đây, thầy Lực cùng với các thầy, cô giáo trường Tiểu học Hưng Hòa và THCS Quang Trung đã tham gia hội thi Tiếng hát giáo viên huyện Bàu Bàng năm 2020. Sau một thời gian tập luyện cật lực, đội văn nghệ “phấn trắng” này đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, riêng thầy Lực đoạt giải ba thể loại đơn ca.

Dạy học bằng niềm đam mê, luôn nỗ lực và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, thầy Lực đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm liền. “Hy vọng rằng, các phụ huynh sẽ ngày càng quan tâm và HS học tốt hơn môn âm nhạc. Bởi vì khi trẻ em được thường xuyên tiếp xúc với các bài học về âm nhạc sẽ nhận được rất nhiều lợi ích”, thầy Lực nói.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên