Thay lời tri ân thầy, cô

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Hội thi (HT) trò chơi dân gian (DG) trúc xanh do Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Dầu Tiếng tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, giáo viên (CB, GV) của 39 trường học trên địa bàn huyện. Tại HT, các CB, GV đã có dịp thi thố tài năng bằng các trò chơi DG như nhảy bao bố, kéo co, ngậm nước bằng muỗng cho vào ly. Đặc biệt, họ còn thể hiện được sự hiểu biết của mình về ca dao, tục ngữ Việt Nam qua phần thi trúc xanh...

  Các thầy, cô tham gia thi ngậm muỗng ấy nướcMặc cho cái nắng gay gắt tại sân trường Tiểu học Ngô Quyền, các CB, GV của 39 trường học trên địa bàn huyện vẫn nhiệt tình tham gia các trò chơi DG. Bên ngoài, các cổ động viên hò reo cổ vũ hòa với tiếng bước chân kéo lê trên đất của thầy, cô tham gia thi. Thầy Lê Phú Huy, GV trường Tiểu học Long Hòa, cho biết: “Chúng tôi thấy rất thú vị, phấn khởi khi được tham gia những trò chơi DG này. Được chơi lại những trò chơi DG của ông cha ngày xưa, chúng tôi thấy rất hạnh phúc. Tôi mong những HT như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên, để qua đó, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn ghi nhớ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam qua các trò chơi DG”.

Đến với HT lần này không chỉ có những CB, GV đang dạy tại các trường mà còn có các CB, GV đã nghỉ hưu nhưng vẫn nhiệt tình tham gia. Họ đem đến HT những lời ca tiếng hát nhằm tạo thêm không khí sôi động hơn. Một cô giáo đã nghỉ hưu tâm sự: “Tuy không còn đứng lớp nhưng chúng tôi một thế hệ đã gắn gần cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, luôn mong muốn góp niềm vui nho nhỏ, động viên cho các GV trẻ. Đồng thời, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ hãy cố gắng hơn nữa trong công tác trồng người”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Tấn Tuấn, Phó Trưởng phòng GD-ĐT, Trưởng ban tổ chức HT cho biết: Mục đích HT là lập thành tích chào mừng 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, giúp cho CB, GV trên địa bàn huyện có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và gần gũi, gắn bó lẫn nhau. Qua đó, nêu cao tinh thần đoàn kết trong CB, GV các trường với Phòng GD-ĐT để thực hiện tốt phương châm: “Trường học thân thiện, giáo viên gương mẫu, học sinh tích cực”.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên