Thầy Nguyễn Thanh Hải: Đưa bài hát vào giảng dạy

Cập nhật: 13-05-2019 | 09:18:03

 Hội thi giáo viên dạy giỏi “giải thưởng Võ Minh Đức” năm nay do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức, giáo viên nam chiếm số ít, vậy mà thầy Nguyễn Thanh Hải (ảnh), giáo viên trường Tiểu học Thới Hòa (TX.Bến Cát) đã xuất sắc vượt qua các đồng nghiệp để đoạt được giải nhất ở cấp tiểu học.

Để đạt được thành tích cao nhất như hôm nay, thầy Hải luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học tất cả các môn. Thể hiện trách nhiệm với học trò, thầy Hải luôn chuẩn bị giáo án thật tốt trước khi đến lớp. Với tiết dạy sử dụng giáo án điện tử, thầy khai thác những thông tin trên internet, ứng dụng phần mềm để thiết kế tiết học được hấp dẫn, sôi động, lôi cuốn học sinh (HS). Trong tiết dạy thầy Hải thường sử dụng những đoạn clip, bài hát liên quan đến bài học, nhằm tạo sự cuốn hút cho HS. Từ những giờ dạy sôi động của thầy, HS rất thích học và hăng hái phát biểu ý kiến.

Thường xuyên thực hiện đổi mới trong giảng dạy, 2 tiết dự thi của thầy ở môn toán và môn lịch sử đã chinh phục được Ban Giám khảo hội thi giáo viên dạy giỏi năm nay. Đối với môn toán, ở bài học “luyện tập ôn lại quãng đường, tính vận tốc và thời gian” thầy kết hợp sử dụng công nghệ thông tin và tổ chức cho HS chơi trò chơi. Với trò chơi giúp ong về tổ và vượt chướng ngại vật, tiết dạy toán nhưng không khô khan, HS tiếp thu kiến thức thật thoải mái, từ chỗ tham gia trò chơi, HS vận dụng giải quyết được bài học, từ đó giúp các em nhớ bài lâu hơn. Đối với môn lịch sử, tiết dạy về bài “hoàn thành thống nhất đất nước” của thầy Hải cũng thật ấn tượng. Thầy tổ chức cho HS thảo luận thuật lại kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI năm 1976. Kết thúc tiết dạy thầy cho HS nghe bài hát “Tiến quân ca”.

Không chỉ riêng trong cuộc thi này, mà trong những giờ lên lớp thầy Hải cũng thường xuyên lồng ghép đưa nhạc vào bài dạy, đây chính là sự sáng tạo của thầy Hải trong quá trình thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy và học do ngành phát động.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X