Thay tướng đổi vận?

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:59:23

Có một điều khá trùng hợp của các đội bóng Việt Nam ở mùa giải 2020 là khi đội nhà đang có thành tích bết bát nhưng chỉ cần thay HLV trưởng là ngay lập tức sẽ có được chiến thắng.

Hiện V-League 2020 đã trải qua 8 vòng, còn hạng Nhất là 6 vòng. Điều đặc biệt là các đội bóng đã thay HLV trưởng rất nhiều khi V-League có đến 3 người phải nói lời chia tay, còn hạng Nhất có đến 4 lần các vị thuyền trưởng phải rời cabin huấn luyện. Nếu như Đồng Tháp, HLV trưởng được cho nghỉ với lý do né tránh truyền thông sau sự việc 11 cầu thủ trẻ bị phạt vì cá độ, thì 6 trường hợp còn lại các HLV được cho nghỉ đều có yếu tố chuyên môn. Ngay sau vòng 1 V.League 2020, HLV Hoàng Văn Phúc phải nói lời chia tay Sài Gòn dù cầm hòa SLNA ở trận ra quân. Ngay sau khi lên nắm quyền, HLV Vũ Tiến Thành đã giúp Sài Gòn có chiến thắng 4-1 trên sân Đà Nẵng. Hiện tại, họ là đội duy nhất bất bại và đang dẫn đầu sau 8 vòng với 16 điểm.

Sau vòng 3, cái tên thứ hai phải nói lời chia tay là HLV Fabio Lopez của Thanh Hóa sau 3 thất bại liên tiếp. Người mới của đội bóng xứ Thanh, HLV Nguyễn Thành Công giúp đội nhà có được 4 trận bất bại, 1 hòa và 3 chiến thắng. Bước sang vòng 6, sau 5 thất bại liên tiếp và rơi xuống vị trí cuối bảng, Nam Định là đội thứ 3 thay tướng. HLV Nguyễn Văn Sỹ rút lui để nhường “ghế nóng” cho Phạm Hồng Phú. Ngay lập tức, đội bóng thành Nam có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước SLNA. Mới đây nhất, Quảng Nam cũng thay tướng khi Vũ Hồng Việt xin nghỉ. Người thay thế, HLV Đào Quang Hùng ngay lần đầu cầm quân đã giúp đội chủ sân Tam Kỳ đánh bại SLNA 2-1. Ở giải hạng Nhất, HLV Minh Phương chia tay Bình Phước sau 4 vòng đấu đầu tiên chỉ mang về 1 điểm. HLV Võ Quốc Huy lên làm HLV trưởng tạm quyền và ở 2 vòng vừa qua, Bình Phước giành trọn vẹn 6 điểm. Trước vòng 6, Cần Thơ có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Hữu Đang nhường ghế cho Liêm Thanh. Ở trận ra mắt, HLV Liêm Thanh giúp Cần Thơ giữ lại một điểm với trận hòa 1-1 trước Đắk Lắk.

Như vậy, trong 7 lần thay tướng bởi trường hợp bất đắc dĩ, các đội bóng Việt Nam khá hợp với câu nói “thay tướng, đổi vận” khi tướng mới đều giúp các đội có được thành tích mới.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên