Thể dục dưỡng sinh: Thu hút nhiều người dân tập luyện

Cập nhật: 04-05-2020 | 07:16:23

Phong trào tập thể dc dưỡng sinh (TDDS) trên địa bàn huyn Phú Giáo phát trin khá mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Theo đó, môn thể thao này ngày càng làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn huyn, nhất là người cao tuổi. Đây cũng là sân chơi giúp cho người dân nâng cao sức khỏe, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 Phong trào TDDS tại Phú Giáo ngày càng phát triển

 Với khởi điểm ban đầu chỉ có 2 câu lạc bộ (CLB) hoạt động kể từ năm 2000 tại xã Phước Hòa và Tân Long, đến nay Phú Giáo đã có đến 46 CLB TDDS được hình thành và hoạt động thường xuyên. Dường như đã thành thói quen của những người dân trên khắp địa bàn huyện, những ngày trước khi chưa có dịch bệnh xảy ra, cứ vào mỗi sáng sớm hoặc chiều tối, thành viên của các CLB dưỡng sinh trên địa bàn lại tập trung ở nơi quy định để cùng nhau tập luyện dưỡng sinh nhằm nâng cao sức khỏe. Được biết, tại mỗi CLB này thường xuyên có từ 20 đến 30 thành viên tham gia tập luyện TDDS thường xuyên. Tính ra con số trung bình, hàng ngày tại Phú Giáo có trên 1.000 người tập luyện để nâng cao sức khỏe và thỏa niềm đam mê với TDDS. Đặc biệt, bộ môn này thu hút khá nhiều người cao tuổi, bởi sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và các động tác tập luyện dễ dàng, phù hợp với những người đã có tuổi.

Để phát triển được phong trào mạnh và rộng khắp trên địa bàn như hiện tại, những người đứng đầu ngành thể thao Phú Giáo đã có những động thái tích cực để hỗ trợ người tập luyện. Những bài tập, kỹ thuật mới thường xuyên được các huấn luyện viên (HLV) chuyên trách kịp thời truyền tải đến với những người phụ trách các CLB. Một nét hay phong trào TDDS ở Phú Giáo là ngành thường xuyên mời các HLV về bổ sung thêm kiến thức chuyên môn các HLV tại cơ sở. Được biết, các HLV này rất nhiệt tình vàmỗi khi Phú Giáo cần là họ ngay lập tức có mặt và hỗ trợ. Đó cũng chính là lý do mà các hội viên trong đội TDDS huyện lại chọn ngày tập luyện vào chiều chủ nhật hàng tuần để cùng nhau ôn luyện lại những bài tập mới. Dưới nền nhạc nhẹ nhàng, người tham gia tập luyện một cách hăng say, uyển chuyển theo từng điệu nhạc. Nhiều thành viên của một CLB nằm trên xã An Bình cho hay: “Trước đây khi chưa theo bộ môn dưỡng sinh, họ chỉ đi bộ quanh nhà để tập thể dục. Nhiều khi cũng làm biếng vì không có bạn cùng tập. Thế nhưng từ khi đang ký tham gia tập luyện TDDS. Sau 10 năm tập luyện, tất cả đều nhận thấy sức khỏe được cải thiện, những bệnh lặt vặt như đau lưng, đau vai, khớp, huyết áp… cũng thuyên giảm đáng kể”.

Có thể nói, TDDS đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo nhằm nâng cao sức khỏe, để cóđược một cơ thể khỏe mạnh, để vừa làm việc và sinh sống. Không chỉ đơn thuần là tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, các CLB TDDS trong huyện lúc này còn thường xuyên tham gia biểu diễn tại các sự kiện của xã, huyện. Tham gia các giải đấu cấp tỉnh và thu về nhiều thành tích đáng tự hào. . Ngoài ra, các thành viên trong Hội TDDS huyện còn tổ chức các hoạt động cộng đồng như: Tham quan các di tích lịch sử, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn; chăm lo người nghèo; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, cháu

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các CLB TDDS trên địa bàn huyện Phú Giáo hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia. Đây thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích đối với người dân, nhất là người cao tuổi, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục thể thao huyện Phú Giáo ngày càng phát triển nhiều hơn nữa. Chỉ cần có được sức khỏe tốt, tinh thần của người dân sẽ càng thoải mái, yêu đời và có thêm nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên