Thể dục nghệ thuật Bình Dương: Đặt mục tiêu cao trong năm 2021

Cập nhật: 18-01-2021 | 10:05:08

Với những thành công vang dội trong năm 2020, thể dục nghệ thuật (TDNT) Bình Dương đang hướng đến năm 2021 với nhiều mục tiêu thành công mới. Ở đó, những vũ công hạt giống như Thọ Sơn - Thanh Huyền, Tiến Phước - Khánh Đoan sẽ là đầu tàu trong việc vun đắp và phát triển môn thể thao này.


KVTT Bình Dương thắng lớn trong năm 2020

Cách đây hơn 10 năm, nếu nói tới những môn như khiêu vũ thể thao, Aerobic hay TDNT nhiều người dân Bình Dương vẫn còn lạ lẫm, ít biết được cách chơi và tập luyện của các bộ môn này. Thế nhưng, giờ đây, sau ngần ấy thời gian, môn thể thao thuộc nhóm 1 tại các kỳ thi Olympic đã phát triển rộng rãi ở tất cả 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Có được thành quả như ngày hôm nay, không thể không nhắc tới cái tên Nguyễn Quang Minh, HLV kiêm trọng tài quốc gia đầu tiên của môn này. Vị HLV này là người đã có công mang TDNT về Bình Dương, xây dựng những viên gạch đầu tiên để hôm nay TDNT tỉnh nhà có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ mạnh, có truyền thống như TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng hay Hà Nội.

“Thực sự, hơn 10 năm qua với tôi như là một giấc mơ. Đến thời điểm này, nhiều khi ngồi nghĩ lại tôi cảm thấy giật mình với những gì đã làm được. Chỉ có đam mê mãnh liệt, quyết tâm sống hết mình với nghề mới giúp tôi trụ lại được và tồn tại với TDNT Bình Dương cho đến ngày hôm nay. Những thành quả thời gian qua chính là động lực, là bước đệm để tôi và học trò cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai. Hy vọng rằng các cơ quan, ban, ngành cũng như doanh nghiệp sẽ quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa để giúp cho TDNT Bình Dương bước lên một tầm cao mới để tương lai không xa Bình Dương sẽ đứng ra đăng cai giải đấu quốc tế ngay trên sân nhà”, HLV Nguyễn Quang Minh chia sẻ.

Nếu như cách đây hơn 10 năm, vào những ngày đầu, TDNT gặp khó khăn về địa điểm tập luyện, tìm kiếm người chơi và kể cả đội ngũ HLV thì đến nay, TDNT Bình Dương gần như đã lan tỏa ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh. Với sự quyến rũ trong những bước nhảy, trong từng giai điệu nhạc, TDNT đã thu hút rất nhiều thành phần, nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia tập luyện từ phong trào cho đến chuyên nghiệp. Đó cũng chính là lý do mà mỗi năm có rất nhiều những giải đấu được tổ chức nhằm giúp cho người chơi thể hiện được khả năng của mình. Đồng thời, đây cũng chính là dịp để cho đội ngũ HLV đánh giá được chất lượng của vận động viên hiện tại, từ đó mới có đánh giá cụ thể về năng lực thực sự của TDNT tỉnh nhà. Từ sự kiên trì, xây dựng phong trào từ những việc nhỏ nhất, lúc này đây, TDNT Bình Dương đã có được những vũ công đủ sức mang về những tấm HCV cấp quốc gia như Lê Thọ Sơn - Chu Thị Thanh Huyền (KVNT), Nguyễn Tiến Phước - Nguyễn Khánh Đoan (Aerobic) và Nguyễn Nhã Vy của TDNT.

Bước sang năm mới với nhiều sự kỳ vọng mới, TDNT Bình Dương đặt chỉ tiêu bảo vệ được thành tích như trong năm 2020. Nếu có cơ hội bứt phá, đội sẽ cố gắng chen chân vào tốp 3 đội mạnh nhất cả nước ở 3 nội dung chính thức của môn này.

Trong năm 2020, nội dung KVTT đã mang về 2 HCV, 1 HCB ở giải trẻ. Ở giải cấp Quốc gia, đội đạt được 1 HCV và 1 HCB. Trong khi đó, tại giải Cúp Quốc gia, đội thắng lớn với 6 HCV và 2 HCB. Nội dung Aerobic, dù chỉ mới hoạt động 2 tháng nhưng đã đạt được 1 HCV và 1 HCB tại giải quốc gia.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên