Thể dục nghệ thuật Bình Dương: Sẵn sàng chinh phục giải đấu đầu tiên

Cập nhật: 21-08-2019 | 09:38:40

Sau gần 2 năm du nhập về Bình Dương, môn thể dục nghệ thuật (TDNT) đến lúc này đã có một chỗ đứng nhất định trên địa bàn tỉnh. Với gần 1 năm chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên, từ ngày 23 đến 24-8 tới đây, đội TDNT trẻ Bình Dương sẽ lần đầu lên đường tham dự giải cấp quốc gia với nhiều kỳ vọng.


Thể dục nghệ thuật Việt Nam đang có vị thế ở sân chơi khu vực

Được biết, so với môn khiêu vũ thể thao thì TDNT yêu cầu khá cao về kỹ thuật cũng như độ khó nhất định dành cho người tham gia. Đây chính là sự kết hợp giữa bale và nhào lộn. Người tham gia tập luyện cần có độ dẻo dai, mềm mại và có được yếu tố cân bằng trong bale, thường thi đấu 1 nhóm vận động viên. Môn thể thao này đã du nhập về Bình Dương từ năm 2017, đang được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện tại, đang có 2 câu lạc bộ sinh hoạt thường xuyên và đều đóng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Mỗi nơi thu hút từ 15 đến 20 vận động viên theo tập luyện hàng ngày. Đây chính là tiền đề để những người phụ trách môn thể thao mới ở đất Thủ nhân rộng về số lượng cũng như chất lượng tập luyện cho người tham gia.

Tại giải trẻ và vô địch TDNT Quốc gia 2019, Bình Dương sẽ tham dự giải với 2 huấn luyện viên và 2 vận động viên. Đội sẽ tham gia thi đấu ở hai nội dung chính là kỹ thuật cá nhân và đồng đội. Theo chia sẻ của HLV Quang Minh, trọng tài cấp quốc gia thì Bình Dương sẽ cố gắng đạt được ít nhất 5 huy chương, trong đó sẽ cố gắng giành được 1 huy chương bạc trong lần đầu tham dự một giải cấp quốc gia.

Với chủ trương xã hội hóa thể thao ngày càng được nhân rộng, TDNT Bình Dương tham dự giải này với nguồn kinh phí hoàn toàn tự túc. Đây là mô hình cần được nhân rộng khi càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư vào thể thao. Hơn nữa, đây là môn thể thao trọng điểm, được Ủy ban Olympic quốc tế công nhận và đưa vào thi đấu tại Olympic, Asiad hay SEA Games. Vậy nên, nếu được đầu tư bài bản về chất lượng cũng như số lượng, trong tương lai gần Bình Dương sẽ có vận động viên tham dự giải quốc tế và mang về thành tích cho tỉnh nhà như các bộ môn: Bóng đá, karate hay billiard… Sau khi tham dự giải này trở về, Bình Dương sẽ tiếp tục tham dự giải Aerobic Quốc gia 2019 được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là môn thể thao có nét tương đồng với TDNT chỉ có một số khác biệt về kỹ thuật trong tập luyện và thi đấu.

Có thể nói, thời gian gần đây, những môn khiêu vũ thể thao, Dance sport, TDNT hay Aerobic đang thu hút được một lượng lớn người dân trên địa bàn tỉnh tham gia tập luyện. Không những thế, một số vận động viên chất lượng thi đấu tốt, đã mang vinh quang về cho tỉnh nhà ở cấp quốc gia. Đó chính là tiền đề để những người phụ trách có thêm động lực để ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa những loại hình thể thao giải trí lành mạnh, không tốn nhiều thời gian, nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả về sức khỏe. Đây là những môn thể thao dành cho dân văn phòng, người bận rộn với công việc không có nhiều thời gian tập luyện có thể thư giãn sau những lúc căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên