Thể dục thể hình thu hút giới trẻ

Cập nhật: 10-06-2019 | 09:42:06

Những năm qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, trong đó thể dục thể hình (TDTH) là môn thu hút nhiều người quan tâm, tham gia tập luyện. Cũng từ phong trào đã cung cấp cho tỉnh những vận động viên (VĐV) xuất sắc, tham dự các giải quốc gia, khu vực, giành những thành tích cao về cho tỉnh nhà.


“Bóng hồng” tham gia giải cúp các CLB Thể dục thể hình Bình Dương năm 2019

Từ phong trào đến thành tích cao

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có hơn 200 Câu lạc bộ (CLB) TDTH đang hoạt động, thu hút hàng ngàn học viên tham gia tập luyện thường xuyên mỗi ngày, nhiều nhất là ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Bến Cát. Đa số các phòng tập thể hình đều được trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập của học viên. Và mỗi sáng sớm, hay khi chiều đến các chị em sôi nổi hòa mình theo tiếng nhạc sôi động với thể dục nhịp điệu thì các “đấng mày râu” chăm chú luyện tập bên các loại máy chạy, đẩy tạ… tại các phòng tập thể hình.

Phong trào tập TDTH phát triển mạnh mẽ cũng đã giúp bộ môn thể hình Bình Dương phát hiện nhiều VĐV tài năng, triển vọng để bồi dưỡng, đào tạo. Nhiều VĐV thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho thể thao Bình Dương trên các đấu trường. TDTH Bình Dương còn đóng góp nhiều VĐV giành thành tích cao cho đội tuyển Việt Nam tại các giải vô địch thể hình Đông Nam Á, châu Á và thế giới. Nổi bật có Lâm Văn Cuôl, Nguyễn Văn Kiên, Trần Khánh Trang, Se Pha, Mai Xuân Thức, Trần Hữu Thuận…

Ông Dương Minh Tuấn, Trưởng bộ môn thể hình Bình Dương cho biết, trong 3 năm qua (2016-2018), thể hình Bình Dương ổn định thành tích khi liên tục đạt hạng nhất toàn đoàn giải vô địch quốc gia. Đây là một tín hiệu vui đối với bộ môn TDTH tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ liên tục tổ chức các giải cấp tỉnh, phối hợp tổ chức giải thể hình Đông Nam bộ để tạo cơ hội cho các VĐV so tài; đồng thời để bộ môn thể hình Bình Dương lựa chọn những nhân tố xuất sắc, bồi dưỡng tham gia các giải.

“Bóng hồng” với thể dục thể hình

Bộ môn TDTH không chỉ thu hút “đấng mày râu” tham gia tập luyện, thi đấu, những năm qua, phong trào thể hình tại Bình Dương còn có sự xuất hiện của những “bóng hồng”. Đơn cử, tại giải cúp CLB TDTH Bình Dương 2 năm gần đây (2018 và 2019) đã có VĐV nữ đăng ký so tài. Riêng mùa giải năm 2019 vừa được tổ chức, trong số 65 VĐV đã có 6 VĐV nữ đến từ các CLB TDTH trong tỉnh. Các VĐV nữ thi đấu 2 nội dung nữ đến 49kg và trên 49kg.

Khi được hỏi về vấn đề nữ tập thể hình cơ thể sẽ không đẹp, các VĐV nữ đều khẳng định đó chỉ là định kiến. Nếu tập đúng và kết hợp dinh dưỡng thì phụ nữ sẽ có cơ thể săn chắc, đẹp. Và sự xuất hiện của các VĐV nữ tham dự giải cấp tỉnh cũng đã minh chứng cho điều đã được các chị khẳng định. VĐV Phạm Thị Kiều Oanh (23 tuổi đến từ TX.Tân Uyên) cho biết: “Em tập luyện thể hình được 2 năm. Em thấy bộ môn này rất hay. Hiện nay, em đang nỗ lực để tập luyện hướng đến sự chuyên nghiệp”.

Để Bình Dương có những VĐV nữ tham gia các giải quốc gia, khu vực, ông Dương Minh Tuấn cho biết thêm, chúng tôi thường xuyên đến các CLB TDTH trong tỉnh để tuyển chọn các VĐV nữ có tiềm năng đưa vào đội tuyển của tỉnh. Khi các em tham gia đội tuyển sẽ được tạo mọi cơ hội tập luyện, cọ xát thi đấu. Hy vọng sau 2 năm nữa, Bình Dương sẽ có những VĐV nữ tham gia các giải đem thành tích về cho tỉnh nhà, đóng góp cho đội tuyển thể thao Việt Nam thi đấu tại các giải quốc tế.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên