Thể thao Bình Dương tập luyện giữa mùa dịch

Cập nhật: 03-08-2021 | 11:07:03

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều giải đấu vô địch quốc gia ở nhiều bộ môn thể thao không thể tiến hành theo như lịch dự kiến. Tuy nhiên, các đội thể thao Bình Dương vẫn duy trì tập luyện bằng nhiều hình thức khác nhau để giúp cho vận động viên giữ được thể lực và phong độ.


Võ sĩ Trịnh Huỳnh Phi Tâm, đội Karate Bình Dương tập luyện tại nhà theo giáo án được HLV đưa ra từng ngày

Khiêu vũ thể thao: Vũ công tự quay video tập luyện

Khiêu vũ thể thao là bộ môn mới du nhập vào Bình Dương gần 10 năm nay và mang về nhiều thành tích cao cho tỉnh nhà. Hàng năm, thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh sẽ tham dự ít nhất hai giải quốc gia và giải trẻ. Thế nhưng, 2 năm nay, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho toàn đội phải thay đổi kế hoạch tập luyện, thi đấu cũng như tập huấn của mình. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 5-2021, toàn đội được cho về nhà và tập luyện theo giáo án riêng. Điều khó khăn của bộ môn này là có những bài tập phải đủ 2 người mới có thể tiến hành được. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, từng vũ công vẫn duy trì tập luyện hàng ngày. Ngay sau đó, vũ công phải quay video lại để báo cáo cho HLV biết được quá trình rèn luyện hàng ngày của từng người, từ đó mới có sự điều chỉnh cần thiết đúng với yêu cầu đề ra.

Karate: Võ sĩ tự giác tập luyện tại nhà

Tương tự như khiêu vũ thể thao, môn Karate cũng phải cho các võ sĩ về nhà riêng tự tập luyện. Ban đầu, khi dịch bệnh mới bùng phát, từng võ sĩ về địa phương đều có HLV tại cơ sở hướng dẫn và theo dõi từng ngày. Thế nhưng, từ khi tỉnh nhà áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hơn 2 tuần qua, mỗi võ sĩ được yêu cầu tự tập luyện ngày 2 buổi tại nhà riêng. Từng người sau đó phải tự quay lại video để báo cáo cho HLV trưởng. Điều quan trọng lúc này chính là sự tự giác của từng người. Đây chính là cơ sở để khi dịch bệnh được kiểm soát, các giải đấu trở lại bình thường, Karate hay bất kỳ môn nào khác đều có thể đạt được mục tiêu đã đề ra từ đầu năm. Theo như HLV Trịnh Ngọc Hoàng, gần như tất cả võ sĩ của đội Karate Bình Dương đều thực hiện rất tốt những bài tập tại nhà khi được yêu cầu.

Bóng chuyền: Thực hiện “3 tại chỗ”

May mắn hơn khiêu vũ thể thao và Karate, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương được tạo điều kiện tập luyện, ăn uống và sinh hoạt ngay tại đại bản doanh của công ty. Thế nên, việc tập luyện duy trì thể lực và cảm giác thi đấu được bảo đảm ở mức tốt nhất. Dù được sinh hoạt 100% tại công ty nhưng thầy trò HLV Dương Tấn Vinh vẫn bảo đảm đúng yêu cầu an toàn vệ sinh phòng, chống dịch bệnh. Mỗi buổi sáng trước khi bước vào tập luyện, toàn đội đều được bảo vệ công ty đo nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, những yêu cầu về vệ sinh tay và khử khuẩn nơi ở và sinh hoạt cũng được công ty bảo đảm. An tâm về nơi ăn, chốn ở và tập luyện, nhiệm vụ lúc này của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh là cố gắng hoàn thành mục tiêu trụ hạng thành công tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2021. Đây là giải đấu cao nhất của bóng chuyền nước nhà mà đội bóng chuyền đất Thủ đã có 2 năm trụ lại thành công.

Duy trì tập luyện giữa mùa dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau, thể thao Bình Dương bảo đảm được việc phòng, chống dịch bệnh, đồng thời vẫn giúp cho từng vận động viên giữ được thể lực và cảm giác thi đấu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng này, khi dịch bệnh qua đi, thể thao tỉnh nhà sẽ sẵn sàng thi đấu, mang về thành tích cao khi luôn có được sự tích lũy về thể lực giữa mùa dịch bệnh nhiều khó khăn này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên