Thể thao trên đường hướng đến chuyên nghiệp, đạt thành tích cao

Cập nhật: 06-05-2020 | 11:22:12

Đầu tư có sự lựa chọn, bài bản với việc xây dựng và khánh thành sân bóng đá cỏ nhân tạo 11 người nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện và thỏa đam mê với trái bóng tròn của người dân ở địa phương. Những người đứng đầu ngành thể thao huyện Bàu Bàng đang làm tất cả những gì tốt nhất nhằm giúp cho phong trào nơi đây ngày một phát triển hơn nữa, đủ sức cạnh tranh với nhiều đơn vị khác trên địa bàn tỉnh.


Một giải đấu bóng đá được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo nằm trong khuôn viên Trung tâm thể thao Bàu Bàng

Môn thể thao chủ đạo

Sau khi hoàn thành xong sân cỏ nhân tạo 11 người, hiện tại Trung tâm Thể thao huyện đang đề xuất để được lắp thêm dàn đèn cho sân. Khi hạng mục này hoàn thành, địa phương sẽ tiến hành cho người dân thuê để chơi bóng đá cũng như rèn luyện thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe. Được biết, sau thời điểm 30-8-2019 khi sân khai trương, lãnh đạo trung tâm quyết định cho các ban ngành, công ty và người chơi được sử dụng sân miễn phí. Đến thời điểm hiện tại, đã có một số công ty nước ngoài đóng trên địa bàn huyện được hỗ trợ sân miễn phí để tổ chức giải bóng đá 5 người. Ngoài ra, các ban ngành địa phương cũng được hỗ trợ hoàn toàn 100% tiền sân để tập luyện và tổ chức các giải đấu khi cần thiết. Đây cũng sẽ là địa điểm sẽ tổ chức giải bóng đá truyền thống chào mừng ngày thành lập huyện Bàu Bàng. Đó cũng chính là nguyên nhân mà mỗi năm đều có rất nhiều giải bóng đá sân 5, 7 và 11 người được tổ chức đều khắp trên địa bàn huyện và nhân rộng ra ở tất cả các xã.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, các giải đấu thể thao trên địa bàn huyện đều phải tạm ngưng. Trung tâm Thể thao đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện phát đi những bản tin kêu gọi việc ngăn ngừa và phòng chống đại dịch này. Ngoài ra, trung tâm cũng tiến hành phát tờ rơi đến tận tay bà con để mọi người ý thức hơn về việc phòng chống dịch bệnh.

Và nhắc đến Bàu Bàng, không thể không nhắc đến bộ môn bi sắt. Môn thể thao có mặt gần như rất gần trong cuộc sống của người dân nơi đây. Trải đều ở khắp các xã trên địa bàn huyện và mỗi nơi hoạt động thu hút ít nhất từ 10 - 20 người chơi tham gia. Đa phần các thành viên trong đội tuyển huyện đều tự tập luyện tại địa phương. Khi nào tham gia giải tỉnh sẽ tập trung về Trung tâm Thể thao huyện để rèn thêm kỹ năng và chiến thuật trước khi lên đường tham gia giải cấp tỉnh. Cũng chính vì đây là môn thể thao thế mạnh nên ngoài giải đấu thường niên được tổ chức vào dịp đầu năm mới “Mừng Đảng, mừng xuân”, địa phương còn tổ chức thêm các giải đấu dành cho các cấp lãnh đạo, giao lưu và nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, các giải đấu giao lưu giữa các câu lạc bộ mạnh đóng trên địa bàn huyện cũng được tổ chức khá nhiều. Và xã Long Nguyên chính là nơi đã khơi nguồn cho môn thể thao được xem là chủ lực ở Bàu Bàng. Cứ vào khung giờ từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều, nếu có dịp đi ngang Long Nguyên hay bất kỳ nơi nào ở Bàu Bàng, bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều người đang tập trung tập luyện và thi đấu môn thể thao này. Đặc biệt, với hệ thống sân bãi dồi dào, gần như xã nào cũng có từ 2 - 3 sân nên Bàu Bàng từng nhiều năm là địa phương đăng cai giải đấu bi sắt của tỉnh.

Phát triển điền kinh, Vovinam

Cũng nằm trong khuôn viên sân cỏ nhân tạo mới khánh thành, bên ngoài còn có hệ thống đường chạy điền kinh bằng cao su được đầu tư khá quy mô và bài bản. Với hệ thống đường chạy gồm 6 làn, sân vận động huyện Bàu Bàng nhìn từ trên cao xuống khá chuyên nghiệp và đẹp mắt, không thua kém gì những địa điểm tổ chức các giải thể thao lớn. Và đây cũng chính là tiền đề để những người đứng đầu ngành thể thao Bàu Bàng, hướng đến việc hình thành đội tuyển điền kinh trong thời gian gần nhất. Theo tìm hiểu của người viết, hiện một số thầy dạy thể dục trước kia từng thi đấu ở đội điền kinh của tỉnh sẽ chính là hạt nhân trong việc hình thành và phát triển đội tuyển điền kinh tại địa phương.

Ngoài ra, đội tuyển Vovinam của huyện cũng đang trong quá trình hình thành và phát triển. Hiện tại, đội tuyển Vovinam của Bàu Bàng được đặt tại Trung tâm Văn hóa xã Lai Uyên và có từ 7 - 10 võ sinh thường xuyên tập luyện. Đây cũng chính là tiền đề để trong một ngày không xa, Bàu Bàng sẽ có một đội tuyển Vovinam thực sự mạnh, đủ sức cạnh tranh thứ hạng cao với các đội trong tỉnh. Và từ đây, đội tuyển năng khiếu của tỉnh sẽ có thêm một nguồn cung cấp vận động viên cho đội tuyển Vovinam. Ngoài bóng đá, những môn thể thao đỉnh cao như cờ tướng, bóng chuyền, cầu lông hay như các môn thể thao dân gian kéo co, đẩy gậy… đều được tổ chức khá đều đặn và thường xuyên trong suốt năm, mang về nhiều thành tích ấn tượng cho Phòng Truyền thống của huyện.

Có thể nói, thể thao Bàu Bàng đang đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà. Người dân trên địa bàn huyện đang phát huy tốt tinh thần tập luyện thể thao và rèn luyện để nâng cao sức khỏe.

Sân bóng đá mới hoàn thành nên nhiều người dân chưa biết và vào đây tập luyện. Phía bên ngoài gần sân vào buổi chiều có rất nhiều người dân đi bộ tập thể dục vào tận trung tâm thể thao. Hy vọng sau khi lắp xong dàn đèn, nơi đây sẽ đón thêm nhiều người vào tập luyện nâng cao sức khỏe mỗi ngày”, ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Trung tâm Thể thao huyện Bàu Bàng cho biết.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên