Thể thao Việt Nam trở lại sau dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 11-05-2020 | 09:17:23

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đội tuyển thể thao Việt Nam đều đã quay trở lại tập luyện, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 phần nào được kiểm soát. Mặc dù chưa xác định được thời gian thi đấu của các giải trong năm 2020 nhưng các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đều hăng hái tập luyện với tâm lý sẵn sàng để chờ ngày trở lại thi đấu.


Đội tuyển Karate Việt Nam trở lại tập luyện sau dịch bệnh Covid-19

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Trung tâm Thể dục thể thao Quốc gia Hà Nội, những bộ môn như cầu mây, thể dục dụng cụ, các môn võ Karate, Vovinam... hầu hết các VĐV đều đã quay trở lại tập luyện tại trung tâm cùng các HLV và chuyên gia của mình. Điều tương tự cũng diễn ra ngay tại Trung tâm Thể dục thể thao Quốc gia 2 đóng tại Cần Thơ, các đội tuyển bơi lội, bóng chuyền, điền kinh… đều đã trở lại với guồng quay tập luyện bình thường sau thời gian dài các VĐV được cho nghỉ ngơi bên gia đình.

Được biết, trước mắt các HLV và chuyên gia sẽ tập trung nâng cao thể lực cho các VĐV. Song song đó, các trung tâm sẽ liên hệ với một số trung tâm khác để thi đấu cọ xát hoặc tham gia các giải đấu tập huấn nhằm giúp VĐV lấy lại cảm giác thi đấu và phong độ tốt nhất. Đây là phương án tối ưu nhằm giúp thể thao Việt Nam gặt hái được những thành công ở đấu trường quốc tế trong năm 2020.

Ngoài các đội tuyển thể thao thành tích cao quay trở lại tập luyện bình thường, những giải đấu truyền thống bị gián đoạn thời gian qua cũng đã được khởi động trở lại. Đáng chú ý là giải đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2020 “Non sông liền một dải” sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19-5 tại Vinh, Nghệ An. Đây là cuộc đua xe đạp truyền thống, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 30-4. Thế nhưng, ban tổ chức giải buộc phải lùi ngày thi đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Riêng với bóng đá, sau khi được tập luyện trở lại sau dịch bệnh Covid-19, hầu hết các đội bóng của Việt Nam đã trở lại với guồng quay với trái bóng tròn. Đặc biệt là các đội hạng Nhất, tất cả các đội đều ráo riết rèn thể lực, tích cực liên hệ các đội bạn để thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng 1, Cúp Quốc gia 2020. Ngay sau đó một tuần, sẽ là những trận đấu thuộc vòng 1/8 của giải đấu này.

Ngoài Cúp Quốc gia đã xác định được thời điểm trở lại thì hiện tại VPF vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về thởi điểm V-League cũng như giải hạng Nhất 2020 trở lại. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại các hoạt động thể thao của Việt Nam phần nào đã trở lại hoạt động bình thường. Các VĐV đều hăng hái tập luyện với mong muốn giành được thành tích cao nhất ở nội dung mà mình đăng ký thi đấu.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên