Thêm 2 vụ đánh bom tự sát ở Iraq, 33 người thiệt mạng

Cập nhật: 21-06-2010 | 00:00:00

Ít nhất 33 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom tự sát xảy ra vào hôm 20-6 tại Iraq.

 

Những kẻ đánh bom đã lái hai chiếc xe hơi chất hơn 30 kg ammonium nitrate lao vào cổng Ngân hàng thương mại Iraq tại thủ đô Baghdad.

 

Một bác sĩ tại bệnh viện Yarmouk, nơi nhiều nạn nhân được đưa tới, cho biết đã có 28 người thiệt mạng và 57 người bị thương trong vụ này.

 Các nhân viên Ngân hàng thương mại Iraq từ bên trong nhìn ra sau vụ tấn công   

AP đưa tin, vài giờ sau, tại thành phố Tikrit (phía nam Iraq), một quả bom đặt bên vệ đường phát nổ. Trong lúc cảnh sát đổ về đó để xử lý, một người đàn ông kích nổ quả bom cài trên người làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Cảnh sát sau đó nhận định vụ nổ bom vệ đường chỉ là cái bẫy để hút cảnh sát về phía đó.

 

Các vụ tấn công xảy ra giữa bối cảnh người ta ngày càng lo ngại các lực lượng chống đối lợi dụng tình trạng bế tắc chính trị hiện nay tại Iraq để tăng cường tấn công. Được biết, đã hơn 3 tháng kể từ cuộc tổng tuyển cử, các chính trị gia Iraq vẫn đang cãi nhau, không thể thành lập được chính quyền mới.

 

Trong tuần trước, đến 100 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và bắn giết trên khắp Iraq.

(THEO THANH NIÊN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên