Thêm bệnh nhân mắc cúm A/H5N1

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00
Thông tin trên được TS Trần Ngọc Hữu, Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM, cho biết ngày 7-3 sau khi kết quả xét nghiệm bệnh nhân nhiễm virus cúm A/H5N1. Đó là bệnh nhân N.Đ.T., 32 tuổi, ở Đắc Lắc.

Trước đó, ngày 5-3, bệnh nhân T. được BV Đa khoa tỉnh Đắc Lắc chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới TPHCM điều trị trong tình trạng viêm phổi nặng kèm suy hô hấp phải thở máy. Nghi ngờ mắc cúm A/H5N1, BV Bệnh nhiệt đới TPHCM đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi sang Viện Pasteur xét nghiệm.

Nguyên nhân mắc bệnh vẫn chưa được xác định nhưng theo thông tin ban đầu gần nơi bệnh nhân sinh sống thời gian qua có gia cầm chết. Đây là ca nhiễm cúm thứ 4 trong cả nước từ đầu năm đến nay, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã có buổi giao ban y tế với 24 quận huyện, triển khai các công tác phòng ngừa dịch bệnh. Ghi nhận cho thấy, trong tuần qua, TP.HCM đã có thêm gần 140 ca mắc bệnh tay chân miệng, nâng số trẻ mắc bệnh này trên địa bàn TP từ đầu năm đến nay lên hơn 900 ca, tăng gần 3,6  lần so với cùng kỳ năm 2011. Bệnh sốt xuất huyết cũng đang lưu hành trên diện rộng với 123 trường hợp mắc trong tuần qua, nâng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên hơn 1.700 ca. Có 25 phường, xã có tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết từ 2 ca trở lên.

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang bùng phát trên địa bàn tỉnh, ngày 7-3, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh này. Cùng ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, Khoa Truyền nhiễm đang tiếp nhận điều trị 4 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng, đang sinh sống tại các phường Bắc Lý, Đức Ninh (TP Đồng Hới).

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên