Thêm cơ hội kết nối, quảng bá

Cập nhật: 25-09-2020 | 08:44:05

Tranh thủ thời cơ, khai thác trên mọi phương diện để có thêm điều kiện kết nối, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển từ lâu nay luôn được Bình Dương đặc biệt quan tâm. Cuộc tọa đàm giữa đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài với lãnh đạo các địa phương khu vực phía Nam do UBND tỉnh phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức hôm qua (25-9) là một trong những hoạt động hướng đến mục đích thúc đẩy phát triển.

Cuộc tọa đàm lần này lại càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh Việt Nam cũng như thế giới đang chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh bùng phát, biên giới nhiều nước tạm đóng cửa, dòng chảy kinh tế ngưng trệ, giao thương, thu hút vốn đầu tư… đều gặp phải những khó khăn. Vì vậy, việc Bình Dương chủ động phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức cuộc tọa đàm để tìm thêm cơ hội kết nối, quảng bá trên các lĩnh vực - không chỉ cho riêng tỉnh nhà - cho thấy sự năng động trong tiến trình vươn tới, đóng góp cho lợi ích chung của cả nước. Dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay và trên thế giới vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Tác động của dịch bệnh cũng làm cho thị trường nói riêng, nền kinh tế các nước nói chung thay đổi, chuyển hướng khó lường. Bởi vậy, thông qua cuộc tọa đàm, những thông tin về thị trường, về dòng vốn đầu tư, về thay đổi trong các nền kinh tế… mà các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài mang đến là thực sự hữu ích. Đây chính là cơ hội hiếm có để Bình Dương cũng như các địa phương tham dự tọa đàm có thêm những thông tin bổ ích, có thêm sự nhìn nhận chuẩn xác về hướng phát triển, sự thay đổi kinh tế của các quốc gia để có kế hoạch hành động, tiếp cận, khai thác một cách thuận lợi nhất. Ngược lại, cũng thông qua cuộc tọa đàm, Bình Dương cũng như các tỉnh, thành tham dự có cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những điều kiện các địa phương đang có với mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự “chuyển tải”, ‘mang ra” với bạn bè, đối tác quốc tế để bắc thêm một nhịp cầu phát triển. Với Bình Dương, địa phương phối hợp tổ chức tọa đàm chắc chắn đã cung cấp khá đầy đủ đến các Đại sứ, Tổng Lãnh sự những thành tựu đạt được, định hướng xây dựng thành phố thông minh, xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư… Đồng thời sẽ cho thấy tinh thần hợp tác, cầu thị để khai thác tiềm năng, thế mạnh, huy động, kết nối nội, ngoại lực vì mục tiêu phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn mới ở tầng nấc cao hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên