Thêm một cô dâu Việt mất tích tại Hàn Quốc

Cập nhật: 05-08-2010 | 00:00:00

Ngày 26-7, Báo Phụ Nữ TP.HCM nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Đậm (SN 1963, ở ấp Long Bình, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phản ảnh về việc con gái bà là Dương Thị Bích Phụng (SN 1988) mới theo chồng về Hàn Quốc chưa được một tháng đã mất tích.

 

Trong căn nhà lá tuềnh toàng, bà Đậm vốn đã bệnh nặng, ngay cả ngày cưới của con cũng không tham dự được, nay càng héo hắt vì trông chờ tin con.

   Dương Thị Bích Phụng trong ngày cưới

 

Bà kể: “Phụng là con gái thứ hai của tôi. Do nhà quá nghèo, tôi lại bị bệnh gan, một tháng phải tốn bốn - năm triệu đồng chữa bệnh nên được người chị họ (lấy chồng Hàn Quốc) và anh rể - chồng của người chị họ (Phụng không biết tên, chỉ gọi là ông Mai - người Hàn Quốc) giới thiệu, ngày 3-1-2010 Phụng kết hôn với Chae Seung Byeong (39 tuổi)".

 

"Sau ngày cưới không lâu, khi còn ở VN, có lần nửa đêm Phụng chạy về nhà khóc nức nở và kể bị chồng bạo hành tình dục, bắt phục vụ sáng đêm. Tôi khuyên con cố gắng sống vì lấy chồng thì phải theo chồng, và an ủi con có lẽ chồng lớn tuổi, lại vừa cưới vợ nên mới vậy". 

 

"Qua Hàn Quốc được một tuần, Phụng lại gọi điện về nhà khóc, nói rằng vẫn bị chồng bạo hành tình dục và bị quát tháo, chửi bới, đánh đập nếu từ chối, dù mỗi lần quan hệ cháu đều bị chảy máu, đau đớn".

 

Hơn 10 ngày sau, mẹ chồng của Phụng gọi điện về cho bà Đậm (thông qua người phiên dịch) “mắng vốn”: "Phụng không chịu ngủ với chồng, suốt ngày khóc và đòi về Việt Nam. Nhà chồng Phụng yêu cầu bà Đậm trả lại chi phí cưới xin là 30 triệu tiền Hàn (khoảng 30.000 USD) thì mới cho Phụng về nước".

 

Bà Đậm nói nhà rất nghèo, không có tiền trả lại, hơn nữa trước đây bà chỉ được nhận 600 USD. Nghe vậy, nhà chồng Phụng bớt một nửa và cho biết, nếu không trả thì họ sẽ không chịu trách nhiệm về việc Phụng ở đâu, làm gì…?

 

Hai hôm sau, Phụng gọi điện về, kể nhà chồng gọi người môi giới đến để tra tấn, đánh đập Phụng suốt bốn tiếng đồng hồ. Người này còn gí súng vào đầu, dọa giết Phụng vì tội không phục vụ chồng và không chịu đưa hộ chiếu cho chồng giữ.

 

Sau trận đòn này, tất cả giấy tờ tùy thân của Phụng: hộ chiếu, CMND, giấy đăng ký kết hôn… đều bị người môi giới giữ. 

 

Bà Đậm nức nở: “Nghe con kể, tôi chỉ biết khóc và khuyên con ráng nhịn nhục để giữ mạng sống. Từ ngày 20-7,  tôi gọi điện nhưng không gặp được con nên rất lo lắng. Đến ngày 25-7, mẹ chồng Phụng gọi điện thoại thông báo Phụng đã bỏ trốn mấy ngày. Và đến nay tôi không biết con mình ở đâu, làm gì, còn sống hay chết? Tôi rất hối hận khi gả con lấy chồng xa xứ, không biết gốc tích. Tôi chỉ mong cho cháu được bình yên, sớm trở về”.

 

Bà Đậm cũng như nhiều người mẹ gả con lấy chồng Hàn Quốc, ngay cả tên con rể cũng không phát âm được, nên không hề biết địa chỉ nhà con rể ở Hàn Quốc.

 

Chúng tôi chỉ có thông tin về chồng Phụng qua bản copy hộ chiếu mang tên Chae Seung Byeong, số hiệu: M80858497 cùng các bức ảnh chụp trong ngày cưới.

 

Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp tìm cô dâu Bích Phụng giúp gia đình bà Đậm.

 

Theo Phụ Nữ TPHCM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên