Thêm một địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Cập nhật: 21-09-2019 | 05:38:45

Đến thăm Đơn nguyên thận nhân tạo trực thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An, nhìn những bệnh nhân đang điều trị ở đây hết sức phấn khởi chúng tôi cũng thấy vui lây. Hầu hết những bệnh nhân đến đây điều trị đều ở trên địa bàn thị xã. Họ phấn khởi bởi từ ngày Đơn nguyên thận nhân tạo này được khánh thành, đưa vào sử dụng họ không còn phải đi xa mỗi khi đến ngày chạy thận nên đã tiết kiệm được một phần chi phí...

 Bệnh nhân chạy thận tại Đơn nguyên thận nhân tạo thuộc TTYT TX.Thuận An

 Với những bệnh nhân trên địa bàn TX.Thuận An lâu nay đã từng đi chạy thận nhân tạo ở những cơ sở y tế khác thì việc đưa vào hoạt động đơn nguyên này đối với họ rất thiết thực. Cô Trần Kim Hằng, ở phường Thuận Giao, cho biết cô bị bệnh thận lâu rồi và phải chạy thận nhân tạo từ 3 năm nay. “Trung bình một tuần cô phải đi chạy thận 3 ngày. Trước đây, cô thường chạy ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng ở đó bệnh nhân nhiều nơi tập trung về nên đông lắm. Bây giờ có đơn nguyên này ở đây, cô đi lại cũng gần hơn. Đến đây chạy thận thấy cơ sở sạch sẽ, rộng rãi, máy móc lại mới mẽ nên cô rất yên tâm điều trị...”.

Với sự nỗ lực không ngừng và nhằm tạo mọi điều kiện để người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, trong thời gian qua, TTYT TX.Thuận An đã được quan tâm, đầu tư, phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu, trong đó có đơn nguyên chạy thận nhân tạo. Giữa tháng 7 vừa qua, Đơn nguyên thận nhân tạo đã được khánh thành, đưa vào sử dụng với 10 máy chạy thận nhân tạo mới cứng, được nhập từ Cộng hòa Liên bang Đức cùng với những trang thiết bị đi kèm như hệ thống lọc nước RO, hệ thống rửa quả lọc thận nhân tạo và giường nằm chuyên dụng cho bệnh nhân. Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc TTYT TX.Thuận An chia sẻ: “Sau một thời gian đi vào hoạt động, qua nắm bắt tình hình cho thấy những bệnh nhân đến đây điều trị đều rất tin tưởng, vui vẻ. Giai đoạn đầu mới đi vào hoạt động nên vẫn còn một số khó khăn nhất định, nhưng chúng tôi sẽ luôn cố gắng để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất...”.

Đến nay, số đơn vị y tế có chạy thận nhân tạo trên địa bàn tỉnh chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Vì thế, tình trạng quá tải bệnh nhân tại những đơn vị này trong thời gian qua là điều khó tránh khỏi.

“Sự ra đời của Đơn nguyên thận nhân tạo thuộc TTYT TX.Thuận An đã giảm quá tải cho bệnh viện tuyến tỉnh, góp phần xóa bỏ tâm lý phải lên tuyến tỉnh mới được của người dân khi bị bệnh. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ hết mình để cho các đơn vị y tế tuyến dưới, trong đó có đơn nguyên thận nhân tạo thuộc TTYT TX.Thuận An - làm sao để cùng tiến bộ, góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa ngành y tế tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn”, bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên