Thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Ngân hàng China Construction (CCB) hội nhập với các tổ chức tín dụng trong nước kể từ 16-4, trở thành nhà băng 100% vốn nước ngoài thứ năm tại Việt Nam sau HSBC, Standard Chartered, ANZ và Hong Leong.

 

Đây là chi nhánh đầu tiên của CCB tại Việt Nam và là chi nhánh thứ hai ở các nước ASEAN. Theo giấy phép cấp ngày 10-12-2009, ngân hàng này được mở chi nhánh tại TP HCM với vốn điều lệ 20 triệu USD và hoạt động trong 99 năm.

 

CCB được thực hiện các hoạt động như, dịch vụ nhận tiền gửi, cho vay, tài chính dự án, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, kinh doanh tiền tệ và các dịch vụ đại lý khác.

 

Ông Guo Shu Qing, Chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng CCB - TP HCM cho biết, chi nhánh không chỉ phục vụ tại Việt Nam mà còn hướng tới các nước lân cận. Hiện tại, CCB đã thiết lập được mối quan hệ đại lý với 23 nhà băng Việt Nam, đồng thời mở 14 tài khoản thanh toán biên mậu với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

 

CCB là ngân hàng thương mại quy mô lớn của Trung Quốc. Suất sinh lợi trên tổng tài sản và vốn cổ phần đều dẫn đầu thế giới. Tính đến cuối năm 2009, tổng tài sản của CCB đạt gần 1,5 nghìn tỷ USD, lợi nhuận thuần hơn 15 nghìn tỷ USD.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên