Thêm một số nghi can khủng bố bị bắt giữ ở thủ đô London

Cập nhật: 08-11-2014 | 19:14:58

Cảnh sát ở London

Cảnh sát London (Anh) ngày 7-11 cho biết đã bắt giữ 4 người đàn ông có liên hệ với một tổ chức tội phạm Hồi giáo nhằm tiến hành một vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ nước Anh.

Theo Sở Cảnh sát London, những đối tượng này ở độ tuổi từ 19-27, bị bắt giữ trong đêm 6-11, tại khu vực phía Tây thủ đô London, do bị "nghi ngờ có liên quan đến việc lên kế hoạch, chuẩn bị hoặc kích động những hành động khủng bố".

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phối hợp Cơ quan tình báo nội địa Anh (MI5) tiến hành khám xét và lục soát một số ngôi nhà và phương tiện đi lại.

Theo tổ hợp truyền thông BBC (Anh), chưa có dấu hiệu cho thấy những đối tượng bị bắt có liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Syria hay tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Hiện, cả 4 nghi can trên đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát ở trung tâm thủ đô London.

Được biết, các vụ bắt giữ và khám xét này là một phần của cuộc điều tra hoạt động khủng bố liên quan đến các phần tử Hồi giáo cực đoan. Tháng trước, cảnh sát thành phố London cũng bắt giữ 5 nghi can trong hai vụ riêng rẽ do nghi ngờ tham gia, chuẩn bị hoặc kích đ ộng các hành đ ộng khủng bố ở Anh.

Hồi tháng 8 vừa qua, Anh đã nâng cấp mối đe dọa quốc tế của mình từ "đáng kể" lên "nguy hiểm", đồng nghĩa với khả năng sắp xảy ra một vụ tấn công, trong khi Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định nhóm phiến quân IS ở Iraq và Syria đặt ra nguy cơ an ninh nghiêm trọng đối với nước này, đặc biệt sau khi IS hành quyết 2 nhân viên cứu trợ người Anh và 2 nhà báo người Mỹ để trả thù các vụ không kích do Mỹ đứng đầu nhằm vào nhóm này ở Iraq./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên