Thêm một trẻ tử vong nghi ngờ do vaccine “5 trong 1”

Cập nhật: 08-10-2010 | 00:00:00

Ngày 7-10, tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết vừa ghi nhận một trường hợp bé gái 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa vaccine “5 trong 1” tại BV Nhi đồng Đồng Nai. Đó là bé Tr.T. V. (ngụ Biên Hòa, Đồng Nai), nhập viện trong tình trạng sốt li bì, môi tím tái, mạch yếu và được chẩn đoán bị suy hô hấp nghiêm trọng do sốc nhiễm trùng máu, nhiễm trùng tiêu hóa. Mặc dù được ê-kíp y bác sĩ cấp cứu tích cực nhưng do suy hô hấp, nhiễm trùng quá nặng nên bé V. đã tử vong vào chiều 6-10.

 

Theo người nhà bé V., ngày 5-10, bé được đưa đến Trạm y tế phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa tiêm mũi vaccine “5 trong 1” ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và viêm não Hib. Sau tiêm, bé có biểu hiện sốt nhẹ nhưng qua ngày hôm sau trở nên tím tái và suy kiệt…

 

Chiều qua 7-10, BS Từ Thanh Chương, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã nhận được báo cáo về trường hợp tử vong trên của BV Nhi đồng Đồng Nai. Sở Y tế đã thông báo đến Viện Pasteur TPHCM và viện này đã cử cán bộ xuống lấy mẫu xét nghiệm. “Nguyên nhân tử vong có phải do vaccine “5 trong 1” hay không phải đợi kết luận của Viện Pasteur TPHCM”, BS Chương nói…

 

Như vậy, sau khi được Bộ Y tế đưa vào tiêm chủng đại trà vaccine “5 trong 1” từ tháng 6-2010 đến nay, đã có 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm loại vaccine này. Trước đó, vào giữa tháng 7-2010 một trẻ 3 tháng tuổi ở Lâm Đồng cũng đã tử vong sau khi tiêm vaccine “5 trong 1”.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên