Thêm nhiều ca khúc tươi vui về mùa xuân Bình Dương

Cập nhật: 19-02-2021 | 09:19:08

Tết Tân Sửu 2021 là một cái tết thật đặc biệt. Không khí đón tết trầm lắng hơn mọi năm trước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, những giai điệu mùa xuân trong các ca khúc của các nhạc sĩ Bình Dương vẫn đượm nồng những cung bậc cảm xúc đong đầy yêu thương đón chào xuân mới.


Các ca khúc xuân Bình Dương rộn vang những giai điệu yêu thương

Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và sum họp. Với nhiều nhạc sĩ, mùa xuân còn là mùa tình yêu. Vì thế, trong ca khúc “Mùa xuân tình yêu” của Bảo Lâm luôn dạt dào những ca từ yêu thương của đôi lứa. “…Mùa xuân này anh cùng em đón tết, Bình Dương là quê hương yêu thương… Xuân đã về ta nghe lòng phơi phới, mùa xuân này hai đứa mình nên đôi…”.

Bên cạnh những ca khúc ca ngợi về tình yêu đôi lứa, các nhạc sĩ còn dành nhiều tình cảm, bút lực ca ngợi Bình Dương thông qua những ca khúc xuân. Với giai điệu tươi vui, rộn ràng, ca khúc “Em là con gái Bình Dương” do nhạc sĩ Lư Nhất Vũ phổ thơ của Lê Giang đã phần nào thể hiện niềm tự hào của mỗi người dân trên vùng “đất lành chim đậu” này. “… Em tự hào là con cháu Bình Dương/ Đem tuổi thanh xuân góp công xây đời/ Người với người cùng sống bên nhau/ Cùng sẻ chia ngọt bùi cay đắng/ Cùng trải qua mưa dầm nắng cháy/ Để cho quê hương mình cuộc sống yên vui…”. Còn với Nguyễn Ngọc Khuê, mùa xuân ở Bình Dương không chỉ đẹp mà còn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người, khiến cho lòng anh xem đây là quê hương thứ hai không biết tự bao giờ. Và trong ca khúc “Xuân trên đất mẹ Bình Dương”, những giai điệu tươi vui cứ rộn ràng “Xuân về, xuân đến mang niềm vui/ Xuân về trên đất mẹ Bình Dương…”. Để rồi “Xuân mang niềm vui mới cho muôn người khắp nơi/ Một mùa xuân an vui, hạnh phúc ta xây đời…”.

Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, đất và người Dầu Tiếng như càng vui hơn khi có thêm nhiều ca khúc hát về quê hương xanh thắm màu cao su bạt ngàn này. Cùng lắng nghe “Ngày xuân lên núi Cậu” của nhạc sĩ Phan Hữu Lý và “Dầu Tiếng mùa xuân” của nhạc sĩ Lê Trần Nguyễn, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp mùa xuân nơi này qua nhiều góc nhìn độc đáo. Dầu Tiếng nhìn từ trên cao có “Dáng hình giống đài hoa”. Còn khi hoàng hôn buông xuống thì “Đẹp lắm, chiều hồng bên hồ Dầu Tiếng, gió đùa tóc em bay”. Những con đường xuyên rừng cao su thì “Thương lắm, đường lô xanh nghiêng bóng/ Bàn tay ai mưa nắng cho đời dòng nhựa trắng…”. Từ những giai điệu ca ngợi vẻ đẹp của Dầu Tiếng ấy, các nhạc sĩ còn cùng ước ao “Theo đường bay hoa gấm/ Dầu Tiếng đến tầm cao”.

Hòa cùng những giai điệu tươi vui trong dịp tết này, tác giả Nguyễn Minh Ngọc Hà cũng đã viết bài vọng cổ “Bình Dương hương sắc mùa xuân”. Với sự kết hợp Lý Cái Mơn, ngâm thơ, thể điệu Vọng Kim Lang, bài vọng cổ như càng tô điểm thêm cho khu vườn âm nhạc ngũ âm của Bình Dương những hương sắc dạt dào mùa xuân. Bởi “Bình Dương đã làm say đắm khách gần xa/ Và chúng mình sẽ viết tiếp bài ca, cùng dựng xây một Bình Dương rực rỡ/ Tương lai là đây một tương lai rộng mở/ Hạnh phúc sẽ đơm hoa trên mảnh đất ân tình…”.

Với những ca từ xuất phát từ những tình cảm chân thật của các tác giả, nhạc sĩ với mảnh đất nghĩa tình Bình Dương, những giai điệu mùa xuân về Bình Dương như những câu chúc mong cho năm Tân Sửu 2021 Bình Dương sẽ ngày càng phát triển. Bình Dương sẽ huy động được thêm nhiều nguồn lực, phát huy sức mạnh đoàn kết để phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên