Thêm nhiều tấm lòng ủng hộ đồng bào miền Trung

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 26-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận thêm tiền, quà của nhiều đơn vị đến ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Tính đến sáng 26-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận tiền, quà của gần 150 đơn vị, cá nhân với tổng giá trị tiền, quà trên 3,6 tỷ đồng.

   Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận quà ủng hộ của Công ty TNHH Esquel Garment

Tại Ủy ban MTTQVN tỉnh sáng nay, Công ty TNHH Esquel Garment (chuyên sản xuất hàng may mặc, KCN VSIP 1, Thuận An) đã ủng hộ 387 thùng mì và 30 thùng quần áo các loại. Ông Trần Tiến Dũng, quản lý nhân sự của công ty, cho biết toàn bộ số quà này do hơn 3.000 cán bộ, công nhân của công ty đóng góp với mong muốn chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cho biết, trong cuối tuần này, Ban Cứu trợ của tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chuyển số tiền, quà đợt 2 đến đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua. Hiện nay, Ủy ban MTQ tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.  

 

Sáng 26-10, Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An cũng tiếp nhận thêm nhiều đơn vị đến ủng hộ đồng bào miền Trung. Trong đó, có một trường hợp đặc biệt là các em học sinh của Trung tâm Trẻ khuyết tật Thuận An đã đập tiền tiết kiệm heo đất ủng hộ số tiền 1.456.000 đồng. Cô Trần Thị Vàng, cho biết, số tiền này là do học sinh của trung tâm tiết kiệm hàng ngày bằng cách bỏ heo đất để tổ chức liên hoan cho lớp. Mặc dù các em không nghe được nhưng qua hình ảnh phản ánh trên ti vi, các em đã quyết định đập heo đất ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn.

 

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An nói: “Nhận hơn 1,4 triệu đồng tiền lẻ của các em học sinh Trung tâm trẻ khuyết tật Thuận An ủng hộ đồng bào miền Trung, chúng tôi cũng rưng nước mắt. Nhìn một cọc tiền lẻ loại 1.000-2.000 đồng của các em xếp ngay thẳng, chúng tôi càng cảm phục tinh thần “lá rách đùm lá nát” của các em”. Theo ông Dũng, tính đến sáng 26-10, Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An đã tiếp nhận tiền ủng hộ của 52 đơn vị, cá nhân với số tiền gần 300 triệu đồng.

 

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên