Thêm Tây Ban Nha và Italy giành vé dự Euro 2012

Cập nhật: 07-09-2011 | 00:00:00

  Villa lập cú đúp giúp Tây Ban Nha giành vé

Sau Đức thì Tây Ban Nha và Italy đã trở thành các đội tiếp theo giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2012 sau khi giành chiến thắng ở loạt trận đêm qua. Nhưng nếu như Tây Ban Nha đè bẹp Liechtenstein 6-0 thì Italy, vẫn như mọi khi, chỉ hạ Slovenia với tỷ số tối thiểu. Hai ông lớn khác là Hà Lan và Anh cũng đã đặt một chân đến Ba Lan và Ukraine vào mùa Hè năm sau trong khi Pháp tỏ ra chậm chân khi bị Romania cầm hòa 0-0.

Trên sân nhà ở Logrono, cặp tiền đạo Alvaro Negredo và David Villa mỗi người đã đóng góp 1 cú đúp vào chiến thắng 6-0 của Tây Ban Nha trước Liechtenstein, hai bàn còn lại được ghi do công của Xavi và Sergio Ramos. Đây là chiến thắng thứ 6 của Tây Ban Nha sau 6 trận, giúp họ bỏ xa đội xếp tiếp theo là Séc tới 8 điểm trong khi vòng loại chỉ còn lại hai lượt.

Chiến thắng này cũng giúp Tây Ban Nha tiếp tục gia tăng hàng loạt kỷ lục. Đây là trận đấu thứ 103 của Xavi trong màu áo đội tuyển, giúp anh vượt qua thành tích của Raul để vươn lên vị trí thứ 3 trong số những cầu thủ đá nhiều trận nhất.  Ngoài ra, đó còn là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của Tây Ban Nha trên sân nhà, chiến thắng thứ 22 liên tiếp tính tại vòng loại hoặc vòng chung kết Euro. Thêm nữa, cú đúp ở trận này tiếp tục giúp Villa gia tăng kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển với 49 lần lập công.

Trong khi đó, vẫn như mọi lần, Italy chỉ thắng tối thiểu để giành số điểm tối đa. Ba ngày sau khi Casano ghi bàn duy nhất ở trận thắng Faroe thì tới lượt Pazzini ghi bàn duy nhất làm nên chiến thắng trước đội xếp thứ nhì là Slovenia.

Như vậy, tính đến thời điểm này thì đã xác định được tổng cộng 5 đội dự vòng chung kết Euro, ngoài hai đội đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraina thì ba đội còn lại là Đức, Tây ban Nha và Italy.

Hà Lan và Anh cũng đã tiến sát đến ngày hội lớn của bóng đá châu Âu nhờ những chiến thắng đêm qua. Chiến thắng 2-0 trước Phần Lan giúp Hà Lan duy trì thành tích toàn thắng cả 8 trận, song họ vẫn cần ít nhất 1 điểm từ trận gặp Moldova trên sân nhà vào tháng tới thì mới chính thức giành vé.

Tương tự là trường hợp của đội tuyển Anh sau chiến thắng 1-0 trước xứ Wales nhờ bàn duy nhất của Ashley Young. Chỉ cần hòa Montenegro trong trận đấu trên sân đối phương vào tháng sau là Anh cũng sẽ có mặt ở giải đấu mà họ từng không được tham dự vào năm 2008. Tuy vậy, chiến thắng của Anh đã bị che mờ bởi sự kiện một cổ động viên xứ Wales qua đời sau cuộc ẩu đả bên ngoài sân.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp lại gây thất vọng khi bị Romania cầm hòa 0-0. Và như thế, chiếc vé chính thức ở bảng D sẽ được quyết định khi Pháp tiếp Bosnia tại Paris vào tháng tới.

Kết quả gây sốc nhất đêm qua là thất bại 0-4 của Slovakia ngay trên sân nhà trước Armenia, một đối thủ ngoài rìa. Lẽ ra, một chiến thắng có thể giúp Slovakia leo lên bằng điểm Nga, đội hòa Ireland 0-0. Song trận thua sốc nói trên đã khiến Slovakia tụt xuống thứ tư.

Ở bảng B này thì hiện có tới 4 đội vẫn còn cơ hội giành vé, Tháng tới, Nga sẽ làm khách của Slovakia trong trận đấu có tính chất quyết định tới ngôi đầu bảng.

Tại bảng F, tiền đạo gốc Brazil Eduardo đã lập cú đúp giúp Croatia đánh bại Israel 3-1, qua đó vượt qua Hy Lạp để dẫn đầu bảng, do nhà vô địch Euro 2004 chỉ hòa 1-1 với Latvia.

Ở bảng H, Đan Mạch có chiến thắng 2-0 đầy quan trọng trước Na Uy nhờ một cú đúp của Nicklas Bendtner và tiếp tục bám sát Bồ Đào Nha. Hai đội này hiện cùng được 13 điểm và sẽ gặp nhau vào tháng 10.

Còn tại bảng A, sau khi Đức đã giành vé thì Thổ Nhĩ Kỳ và Áo sẽ tranh nhau vị trí thứ hai để dự play-off. Trong trận đấu tại Vienna, Arda Turan đã bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút bù giờ, khiến Thổ Nhĩ Kỳ bị áo cầm hòa 0-0.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên