Thi đấu giao hữu Quốc tế U23 Việt Nam – U23 Myanmar: Cuộc “sát hạch” quan trọng với cả 2 đội

Cập nhật: 11-06-2013 | 00:00:00

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (11-6), trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) sẽ diễn ra trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia U23 Myanmar. Đây là trận cọ xát có ý nghĩa rất quan trọng đối với cả 2 đội trong hành trình chuẩn bị cho chiến dịch giành HCV SEA Games 27 mà U23 Myanmar là chủ nhà, còn U23 Việt Nam là một trong những ứng viên nặng ký nhất…

Các cầu thủ U23 Myanmar trong trận thua 1-3 trước Đồng Nai

Hôm qua (10-6), tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu thông tin về trận đấu. Theo đó, Myanmar mang sang Việt Nam đội hình gồm 22 cầu thủ; trong đó gồm 5 tiền đạo, 7 tiền vệ, 8 hậu vệ và 2 thủ môn. Trong số này, có mặt đầy đủ đội hình với thủ môn Kyaw Zin Phyo; hậu vệ Thein Than Win, Zaw Min Tun, Aung Hein Kyaw, Aung Zaw, Ye Zaw, Si Thu Aung, Kyaw Zayar Win; tiền vệ Kyi Lin, Nay Lin Tun, Soe Kyaw Thway; tiền đạo Soe Paing Thway, Thet Naing, Dway Ko Ko Chit, Chit Min Soe. Theo khẳng định của đại diện lãnh đạo U23 Myanmar thì đây là lực lượng mạnh nhất hiện tại của bóng đá nước này chuẩn bị cho chiến dịch tranh đoạt HCV SEA Games 27 vào cuối năm.

Sẽ là hết sức sai lầm nếu vội cho rằng U23 Myanmar là đối thủ không cân sức với các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đội U23 Việt Nam. Nên nhớ, các cầu thủ trong lứa tuổi U23 thì đa phần chưa có được kinh nghiệm trận mạc dày dạn như các hảo thủ ở một CLB, lại được sử dụng đầy đủ 3 ngoại binh trên sân, nên trình độ chắc chắn có sự khác biệt. Điều này cũng tương tự như thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vừa để thua 1-3 trước CLB Hà Nội T&T trước khi bước vào trận giao hữu với Myanmar.

Đặc biệt, trong quá khứ, các cuộc chạm trán giữa các đội tuyển quốc gia, tuyển U23, tuyển U17, U14 (nam) và cả Đội tuyển quốc gia nữ giữa Việt Nam và Myanmar bao giờ cũng hết sức cân tài ngang sức, quyết liệt. Quan trọng hơn, kết quả những trận đấu giữa 2 đội bóng Việt Nam - Myanmar thường phản ảnh tương đối chính xác sự phát triển của từng nền bóng đá sau một giai đoạn. Cụ thể hơn, sau trận cọ xát vào tối 11-6, cả hai đội chỉ còn hơn 5 tháng nữa là bước vào thi đấu tại đấu trường quan trọng nhất trong năm là SEA Games 27. Một thất bại ở trận đấu này đôi khi lại mang ý nghĩa quyết định cho thành công của U23 Việt Nam tại SEA Games 27, nếu như thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhìn nhận ra những tồn tại của mình và khắc phục thành công. Tương tự, HLV Park Sung Hwa cũng xác định trận đấu với U23 Việt Nam sẽ mang lại cái nhìn xác đáng về thực lực của U23 Myanmar. Vì thế trận đấu này được xem là cuộc sát hạch quan trọng với cả U23 Myanmar và U23 Việt Nam. Hy vọng đây sẽ là trận đấu xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên