Thi đấu nhạt nhòa, MU buộc chia điểm trước Sunderland

Cập nhật: 03-10-2010 | 00:00:00

Đội Đương kim á quân vẫn chưa thể cất bỏ bộ mặt bạc nhược mỗi khi xa nhà mùa này. Chẳng nói gì đến ba điểm, ngay cả trận hòa 0-0 trước Sunderland tối thứ bảy tuần này cũng có thể xem là điều khá may mắn đối với họ.

 

Ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu, một dấu hiệu không tốt lành cho MU đã xuất hiện. Một đoạn ống dẫn nước bị nổ khiến trần phòng thay đồ của họ bị nứt vỡ. Trận đấu buộc phải hoãn lại khoảng 20 phút so với thời gian quy định ban đầu.

 Sunderland (áo sọc) chơi lấn lướt hoàn toàn.

Tuần tới các giải đấu cấp CLB nghỉ để các đội tuyển tập trung, nhưng không hiểu sao HLV Alex Ferguson lại tung ra sân đội hình theo kiểu muốn cho một số trụ cột được nghỉ ngơi. Chân sút số một từ đầu mùa giải Dimitar Berbatov phải ngồi dự bị. Wayne Rooney tuyên bố đã sẵn sàng trở lại, nhưng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Ở cánh trái hàng hậu vệ, Patrice Evra cũng phải ở ngoài, nhường chỗ cho John O'Shea.

 

Vòng 7 Thứ bảy ( 2-10) Wigan 2-0 Wolverhampton (Gomez 65', Rodallega 85' Birmingham 0-2 Everton (Johnson 54' phản lưới, Cahill 90'+3) Stoke 1-0 Blackburn (Walters 48') Sunderland 0-0 MU Tottenham 2-1 Aston Villa (Van der Vaart 45'+2 & 75' - Albrighton 16') West Brom 1-1 Bolton (Morrison 78' - Elmander 64') West Ham 1-1 Fulham (Piquionne 51' - Dempsey 33') Chủ nhật (3-10) (theo giờ London, +6 bằng giờ Hà Nội) Man City v Newcastle, 13:30 Liverpool v Blackpool, 15:00 Chelsea v Arsenal, 16:00

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Sunderland nổi lên như một đội bóng rất biết cách làm nhọc lòng các ông lớn. Họ đã đánh bại Man City 1-0, trước khi buộc Arsenal rồi Liverpool phải chia điểm. Và lần này, đến lượt MU rơi vào trận đồ của Sunderland.

 

Từng thua 6 trong 7 cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây, nhưng lần này Sunderland mới là đội chơi hay hơn một cách toàn diện, từ khâu tổ chức phòng ngự, triển khai tấn công đến những cơ hội thực sự. Trong hiệp một đội chủ sân Ánh Sáng ít nhất 4 lần sút trúng cầu môn, và chỉ có may mắn cũng sự tỉnh táo hiếm hoi của Van der Sar mới cứu cho đội khách khỏi bị thủng lưới.

 

Trái tim hàng thủ MU đã có sự hiện diện cùng lúc của cặp đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic nhưng vẫn để lộ nhiều khoảng trống chết người. Một lần trong số đó, phút 16, Steed Malbranque đã thoải mái thoát vào cấm địa và bàn thắng chỉ không đến với đội chủ nhà bởi Van der Sar đã lao lên đổ người kịp thời chặn đường sút.

 

Không lâu sau một pha lộn xộn đưa bóng đến chân Nedum Onuoha. Cú sút bồi của hậu vệ từng khoác áo Man City khiến bóng đập chân Vidic đang đứng trong cấm địa, suýt thành bàn phản lưới nhà. Phút 37 tỷ số đáng ra đã được mở cho Sunderland nếu như cú dứt điểm bất ngờ của Zenden từ ngoài cấm địa không tìm trúng cột dọc.

   Hàng công của MU (áo đen) hoàn toàn mờ nhạt.

Bị kẻ dưới cơ vầy vò nhưng MU không có dấu hiệu phản kháng. Hệ thống lối chơi của họ có vẻ như đã tê cứng hoàn toàn. Có sự trở lại của lão tướng Paul Scholes nhưng tuyến giữa đội khách không hoàn thành nhiệm vụ. Không những không chặn đứng được các pha len bóng của đối phương, họ còn tỏ ra nghèo nàn trong khâu phát động tấn công. Cặp đôi Federico Macheda- Michael Owen bởi vậy hầu như chìm khuất. Suốt 45 phút đầu tiên số lần dứt điểm cầu môn MU tạo ra là con số không tròn trĩnh.

 

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Ferguson phải "chữa cháy" bằng việc tung Berbatov vào thay Owen. Thế trận của đội khách cũng phần nào được cải thiện từ đó. Nhưng nhìn chung vẫn còn xa mới thực sự là chính họ.

 

Trong khi đó Sunderland vẫn giữ được cự ly đội hình, hợp lý trong các pha triển khai. Từ một pha đá phạt của Zenden, Ahmed El-Muhammadi đã được tạo cơ hội thuận lợi nhưng không tận dụng thành công. Phút 67 MU lại được phen thót tim khi cú dứt điểm từng khoảng 25 mét của Malbranque đập trúng người Ferdinand đưa bóng lượn lên nóc lưới. Trước đó ít phút HLV Ferguson đã phải tung thêm Chicharito - cầu thủ đã ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại Valencia ở Champions League hôm giữa tuần. Nhưng tình hình vẫn chẳng được cải thiện là mấy.

 

Phút 73 đội chủ nhà lại có cơ hội và lần này được đặt vào Darren Bent - chân sút đang có phong độ cao khi ghi 7 bàn trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường. Tuy nhiên ở vào tư thế khá thuận lợi nhưng anh lại sút bóng chệch cột gần một cách phung phí.

 

Phải từ tình huống hút chết ấy, MU mới có vẻ sực tỉnh. Phút 77 lần đầu tiên trận này có một cầu thủ MU khiến thủ thành Simon Mignolet của đội chủ nhà phải ra tay, và đó là một cú dứt điểm hiểm của Nani. Phút 81 nhận bóng từ Chicharito, Berbatov tung ra một cú sút đầy uy lực nhưng chệch cột. Trong khoảng cuối trận, mỗi đội đều có thêm một cơ hội ăn bàn nhưng bất thành. Trong khi cú móc bóng của Asamoah Gyan bị chặn phá, Nemanja Vidic đã đánh đầu đưa bóng ra ngoài.

 

Một lần nữa phải chia điểm, nhưng so với ba trận hòa trên sân của Fulham, Everton và Bolton, có lẽ lần này MU không có quyền tiếc nuối.

 

Đội hình thi đấu

 

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Turner , Onuoha, Bramble, Cattermole, Zenden (Reid 82), Malbranque (Gyan 82), Henderson, Al-Muhammadi, Bent.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva, O'Shea, Anderson (Tiago Bebe 80), Nani, Scholes, Fletcher, Owen (Berbatov 46), Macheda (Hernandez 64).

Ngoại hạng Anh 2010-2011

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

Chelsea

6

19

15

2

MU

7

7

13

3

Arsenal

6

9

11

4

Man City

6

5

11

5

Tottenham

7

2

11

6

West Brom

7

-3

11

7

Stoke

7

-1

10

8

Aston Villa

7

-3

10

9

Fulham

7

1

9

10

Sunderland

7

0

8

11

Bolton

7

-1

8

12

Blackburn

7

-1

8

13

Wigan

7

-9

8

14

Newcastle

6

1

7

15

Birmingham

7

-3

7

16

Blackpool

6

-5

7

17

Everton

7

-1

6

18

Liverpool

6

-3

6

19

Wolves

7

-5

5

20

West Ham

7

-9

5

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên