Thí điểm mô hình khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 12-06-2020 | 10:03:41

Ngày 10-6, khu dân cư Himlam - Phú Đông (phường An Bình, TP.Dĩ An) đã được Công an tỉnh công nhận là khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy. Đây là mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh, sau đó sẽ nhân rộng ra nhiều nơi khác trên địa bàn.


Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh (thứ hai từ trái qua, hàng đứng) dự lễ ra mắt khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy

Khu dân cư Himlam - Phú Đông được đưa vào sử dụng từ năm 2018. Hiện trong khu dân cư Himlam - Phú Đông đã có trên 600 căn hộ và nhà phố với trên 2.500 nhân khẩu sinh sống. KDC là điểm giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, có dân cư đông đúc, nhiều cơ sở kinh doanh buôn bán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, trật tự và cháy nổ. Qua công tác rà soát, Công an tỉnh đã chọn KDC này để xây dựng mô hình điểm về an toàn an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng chỉ đạo công tác xây dựng mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ Quốc. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn; chú trọng công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, có hiệu quả theo hướng xã hội hóa ngày càng cao với nhiều hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT ở cơ sở. Sau khi mô hình điểm này đem lại hiệu quả, chúng tôi sẽ nhân rộng trên nhiều khu dân cư khác trên địa bàn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao trong thời gian tới, Ban Giám đốc CA tỉnh đề nghị CA TP.Dĩ An, CA phường An Bình tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng mô hình bảo đảm ANTT, PCCC đạt chuẩn, tiên tiến; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân trong công tác giữ gìn ANTT. Lực lượng CA các cấp tiếp tục tăng cường phối hợp với CA TP.Hồ Chí Minh tổ chức tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm trên địa bàn. Nếu làm quyết liệt và đồng bộ, tin là các ngõ phố trong khu dân cư không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật để đời sống của người dân an toàn, hạnh phúc”.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thêm: “Tới đây chúng tôi sẽ tổ chức cho 100% người dân trong KDC Himlam - Phú Đông ký cam kết thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, PCCC. Mọi người, mọi nhà đều đăng ký chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, không vi phạm pháp luật. Song song đó là tập trung xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống cơ sở chính trị, các tổ chức quần chúng và lực lượng nòng cốt ở phường An Bình. Tin rằng, được sự đồng lòng của toàn thể nhân dân thì các mục tiêu bảo đảm về ANTT trong khu dân cư mà chúng ta đã đề ra sẽ đạt được kết quả cao”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên