Thị đoàn Dĩ An: Nhiều hoạt động cụ thể phong trào bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 13-07-2019 | 09:41:36

Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn TX.Dĩ An đã tích cực thực hiện phong trào thanh niên xung phong bảo vệ Tổ quốc. Nhiều họat động thiết thực được tổ chức đã cụ thể hóa phong trào trong thực tiễn một cách có hiệu quả.


Thị đoàn Dĩ An tổ chức chuyến thăm Đồn biên phòng Đăc Ka (tỉnh Bình Phước) trong năm 2019.
Ảnh: NHƯ Ý

Một hoạt động nổi bật của tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn TX.Dĩ An là đã chủ động, tích cực tham gia tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, sinh hoạt chính trị trong lực lượng thanh niên tình nguyện lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự; tổ chức tốt các hội trại giao quân. Bên cạnh đó, thời gian qua các đơn vị Đoàn còn tổ chức thăm và tặng quà cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Nghĩa tình hậu phương” với tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng; tặng 125 cuốn sách kỹ năng sống cho tân binh lên đường nhập ngũ; tặng quà cho tân binh trị giá 75 triệu đồng, góp phần tạo sự an tâm, động viên thanh niên lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.

Mặt khác, Thị đoàn Dĩ An cũng phối hợp với các ban ngành chăm sóc, giúp đỡ các gia đình có con em tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn; đón quân nhân xuất ngũ, giúp đỡ học tập văn hóa, giới thiệu việc làm, dạy nghề; đồng thời tổ chức cho bộ đội xuất ngũ tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ - đội - nhóm và làm nòng cốt trong phong trào hoạt động giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, hàng năm Thị đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà tại Đồn biên phòng Đăc Ka (tỉnh Bình Phước); thăm tặng quà cho trẻ em tại Lào Cai, Long An, các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn, tổng giá trị các phần quà hơn 400 triệu đồng. Đoàn cơ sở trên địa bàn còn tích cực thực hiện tốt hoạt động đền ơn đáp nghĩa như đóng góp thực hiện công trình lắp đặt đèn năng lượng tại nghĩa trang thị xã, trao tặng 125 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 250 phần quà và tu sửa 5 căn nhà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào thanh niên xung phong bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Thanh niên thị xã còn xây dựng mô hình thanh niên tự quản, phòng chống tội phạm ở các khu nhà trọ; đẩy mạnh triển khai các hoạt động phối hợp kết nghĩa với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn để xây dựng giải pháp tuyên truyền về quốc phòng - an ninh trong thanh niên...”.

Theo anh Thắng, trong tháng 7 này, Đoàn Thanh niên thị xã sẽ tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng; thăm hỏi, chia sẻ với gia đình, con em chiến sĩ, cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo. Ngoài ra, Thị đoàn còn tổ chức chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào ngày 26-7; tổ chức hành trình theo bước chân những người anh hùng, vận động tu sửa, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc tại nhà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên